ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ร่วมแสดงความยินดีแก่บัณฑิต มหาวิทยาลัยฟาฏอนี ในพิธีประสาทปริญญาบัตร ครั้งที่ 17 ประจำปีการศึกษา 2562 ถึง 2564

280

           วันนี้ (4 กันยายน 2565) เวลา 09.00 น. ที่ หอประชุมวันมูหะมัดนอร์ มะทา มหาวิทยาลัยฟาฏอนี บ้านโสร่ง ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลตรี คมกฤช  รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ร่วมเป็นเกียรติในพิธีประสาทปริญญาบัตร ครั้งที่ 17 แก่ผู้สำเร็จการศึกษา จากมหาวิทยาลัยฟาฏอนี ประจำปีการศึกษา 2562 – 2564 โดยมี นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา นายกสภามหาวิทยาลัยฟาฏอนี เป็นประธานในพิธีและมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อิสมาอีลลุตฟี จะปะกียา อธิการบดีมหาวิทยาลัยฟาฏอนี คณาจารย์ หัวหน้าส่วนราชการและมีกรรมการสภามหาวิทยาลัย ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ ประเทศการ์ตา มาเลเซีย ตุรเคีย ตลอดจนที่ปรึกษาจากประเทศซาอุดิอาระเบีย คูเวต และแขกผู้มีเกียรติ จากทุกภาคส่วนเข้าร่วมในพิธี

           ทั้งนี้ภายในงาน ได้มีการมอบปริญญาบัตรกิตติมศักดิ์ให้กับผู้ทรงคุณวุฒิจากประเทศมาเลเซีย มอบโล่รางวัลให้กับผู้ทรงคุณวุฒิและผู้สนับสนุนต่างๆอีกหลายด้าน จากประเทศอินโดนีเซีย คูเวต และอื่นๆ สำหรับนักศึกษาที่เข้าร่วมพิธีประสาทปริญญาบัตรในครั้งนี้มีตั้งแต่ระดับปริญญาเอก ปริญญาโท ปริญญาตรี หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู ทั้งหลักสูตรภาคภาษาไทยและนานาชาติ ที่จบการศึกษาปีการศึกษา 2562 2563 และ 2564 เข้าร่วมกว่า 1,037 คน

          สำหรับมหาวิทยาลัยฟาฏอนี เป็นสถาบันอุดมศึกษาเอกชนอิสลามแห่งแรกในประเทศไทย ที่ได้รับการสถาปนาขึ้นโดยนักวิชาการมุสลิมและผู้ทรงคุณวุฒิด้านอิสลามศึกษาในภูมิภาค ซึ่งมีเจตนารมณ์ที่จะส่งเสริมพัฒนาอิสลามศึกษาและการศึกษาศาสตร์แขนงต่างๆให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพตามมาตรฐานสากล เพื่อตอบสนองความต้องการของสังคมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนและการพัฒนาภูมิภาค เพื่อเป็นกลไกสำคัญที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติ ปัจจุบันมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการมาแล้ว 24 ปี  มีนักศึกษาจากประเทศต่างๆมาแล้วจำนวนมากกว่า 40 ประเทศ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามหาวิทยาลัยฟาฏอนีได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ในมิติต่างๆ ซึ่งความสำเร็จในวันนี้มาจากความร่วมมือและการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนทั้งเอกชน และรัฐบาล ทั้งในประเทศและต่างประเทศ และมีผู้ทรงคุณวุฒิที่มีประสบการณ์ความสามารถด้านต่างๆ มาร่วมเป็นกรรมการสภามหาวิทยาลัยเพื่อช่วยชี้แนะแนวทาง และร่วมกำหนดนโยบายทิศทางในการพัฒนามหาวิทยาลัย เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ เป็นที่ยอมรับสู่สากล ต่อไป

หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า