“หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” สร้างบ้าน ส่งต่อความสุขให้ประชาชนผู้ยากไร้ในพื้นที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา

204

          หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 จัดกำลังพล ร่วมกับ พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ช่วยกันดำเนินการก่อสร้างบ้านพักอาศัย ณ บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 4 ตำบลกรงปินัง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาวมารีแย ปุโรง และครอบครัว ประชาชนที่มีฐานะยากไร้ในพื้นที่ที่ได้ผ่านการพิจารณาจากสภาประชาธิปไตยตำบลกรงปินัง ในการช่วยเหลือประชาชนที่มีจิตอาสาเสียสละเพื่อสังคมและมีความยากลำบาก เหมาะสมที่จะได้รับการช่วยเหลือ สร้างขวัญกำลังใจ เพิ่มพูนความสุข และยกระดับคุณภาพชีวิตแก่ประชาชน

          สำหรับการสร้างที่พักหลังดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” โดย หน่วยเฉพาะกิจยะลา ร่วมกับผู้นำในส่วนต่างๆ ในพื้นที่ เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

          ขณะเดียวกันที่บ้านเลขที่ 39/8 หมู่ที่ 1 บ้านโฉลง ตำบลปุโรง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ทหารพรานของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ได้ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันดำเนินการสร้างห้องน้ำให้กับครอบครัวผู้ยากไร้ ตามโครงการ “กาชาดปลดทุกข์ส่งต่อความสุขให้พี่น้องประชาชน” โดย อำเภอกรงปินัง เพื่อมอบให้แก่ นางสาวนูรียะ แวบือซา ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน สร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชน

เพราะรอยยิ้มของพี่น้องประชาชนคือกำลังใจของพวกเรา
ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส
หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่47
ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า