ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพทหารกล้าอย่างสมเกียรติ ผู้เสียสละชีวิตปกป้องรักษาความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

348

          วันนี้ 21 สิงหาคม 2565 เวลา 15.00 น. ที่ ฌาปนสถานวัดมหันตคาม ตำบลไม้แก่น อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ จ่าสิบเอก สมชาย แดงเงิน เจ้าหน้าที่สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4814 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เข้าตรวจสอบพื้นที่ เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในสวนยางพารา บ้านโคกโก หมู่ที่ 2 ตำบลโต๊ะเต็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยมี พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กำลังพลเพื่อนทหาร ตำรวจ รวมไปถึงคณะญาติ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีเพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อวีรชนผู้กล้า

          โดยพิธีพระราชทานเพลิงศพ จ่าสิบเอก สมชาย แดงเงิน จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อขบวนอัญเชิญไฟพระราชทานมาถึงบริเวณประกอบพระราชพิธี ผู้เข้าร่วมพิธี ตั้งแถวรอรับไฟพระราชทาน เจ้าหน้าที่อัญเชิญไฟพระราชทานขึ้นวางประจำจุดเตรียมประกอบพิธี พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ประธานในพิธี ขึ้นทอดผ้าไตรบังสุกุลและเป็นผู้แทนพระองค์ วางดอกไม้จันทน์พระราชทาน และดอกไม้จันทน์ช่อประธานหน้าหีบศพ เพื่อจุดที่โคมไฟหลวง จากนั้น ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบธงไตรรงค์ ใบประกาศเกียรติบัตร เหรียญบางระจัน ให้แก่ครอบครัว และทายาท เพื่อเป็นเกียรติยศแก่วงศ์ตระกูล และแสดงถึงความหาญกล้าในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อรักษาความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมทั้งมอบเงินสินไหมทดแทน เงินบำรุงขวัญ และเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัว และทายาท รวมทั้งให้พูดคุยกำลังใจแก่ครอบครัวของ จ่าสิบเอก สมชาย แดงเงิน ผู้ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความ กล้าหาญเด็ดเดี่ยว เสียสละ มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนจวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า