วันสุดท้ายการจัดกิจกรรม “พัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย” เสริมความรู้ให้กับบุคลากรในพื้นที่ จชต.

203

           วันนี้ (19 สิงหาคม 2565) เวลา 09.00 น. ที่ โรงแรมซี.เอส.ปัตตานี อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี พลตรี วัฒนา กรมขันธ์ เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันสุดท้าย หัวข้อ “พัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยและเสริมสร้างความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ” โดยมีผู้แทนแต่ละหน่วย ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี จำนวน 235 คน เข้ารับฟังการบรรยายในครั้งนี้

          พลตรี วัฒนา กรมขันธ์ เลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า การจัดกิจกรรมพัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยและเสริมสร้างความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ เป็นกิจกรรมที่สำคัญกับทุกท่านที่เป็นข้าราชการของรัฐ ทั้งข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ ให้มีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของชาติไทย ซึ่งเป็นบุคลากรที่โชคดี ที่ได้มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ ถือว่าเป็นต้นน้ำที่ได้รับความรู้ ความเข้าใจ ที่ได้จากการเข้ามาร่วมการฟังบรรยายในครั้งนี้ไปเผยแพร่และดำเนินการต่อให้เกิดประโยชน์ในการปฏิบัติงาน เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด

           ด้าน สิบโท อาดัส คงสุด นายสิบกิจการพลเรือน ฉก.ปัตตานี ผู้เข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยและเสริมสร้างความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ กล่าวว่า รู้สึกยินดีและดีใจที่ได้เข้ามาร่วมกิจกรรมการบรรยายในวันนี้ ได้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของชาติไทยมากขึ้น ในฐานะที่ได้เข้ามาฟังการบรรยายในวันนี้ก็จะนำความรู้ที่ได้รับในวันนี้นำไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

          สำหรับกิจกรรม “พัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยและเสริมสร้างความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ” ดังกล่าวจัดโดย สำนักมวลชนและกิจการพิเศษ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อนำข้าราชการพลเรือน ตำรวจ และทหาร จำนวน 600 นาย ทั้ง จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส จังหวัดสงขลา และจังหวัดปัตตานี ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16 – 19 สิงหาคม 2565 มีการบรรยายเรื่อง สถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย, สถาบันพระมหากษัตริย์กับสังคมไทย ความเป็นมาและแนวทางปฏิบัติงานจิตอาสา โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทางประวัติศาสตร์ร่วมบรรยายถ่ายทอดองค์ความรู้ในครั้งนี้อีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า