ส่งผู้ป่วยจากเหตุ ฮ.ลงจอดฉุกเฉินฯ รักษาต่อที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า หลังอาการดีขึ้น

199

          วันนี้ (11 สิงหาคม 2565) เวลา 10.30 น. ที่ สนามบินบ่อทอง ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ทีมแพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พร้อมกำลังพล และเจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมส่งและให้กำลังใจ สิบเอก พีรวิชญ์ โอสถเจริญ หรือ หมู่อาร์ต ซึ่งเป็นกำลังพลของ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติภารกิจ จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยหมู่อาร์ตได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จนอาการดีขึ้นตามลำดับ คณะแพทย์จึงได้ส่งผู้ป่วยเพื่อไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร เพื่อรักษาเฉพาะทางต่อไป

          ด้าน นางวินิตา โอสถเจริญ คุณแม่ได้กล่าวขอบคุณคณะทีมแพทย์และพยาบาลทุกคนของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ที่ได้ให้การรักษาและดูแลอย่างใกล้ชิดและเต็มความสามารถจนอาการดีขึ้น และวันนี้รู้สึกอบอุ่นใจที่ได้รับการดูแลอย่างดี ทั้งกำลังใจจากต้นสังกัดของหน่วยฯ ทำให้มีกำลังใจมากขึ้น สำหรับการย้ายไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เนื่องจากรับทราบว่าที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า มีกองเวชศาสตร์ฟื้นฟู ซึ่งจะสามารถดูแลสภาพร่างกายดูแลโดยเฉพาะทาง จึงสนใจจะมารักษาที่นี่ก่อน และหากอาการดีขึ้นช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้นจะค่อยย้ายกลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี อยู่ใกล้บ้านสะดวกในการเดินทางเพื่อรักษาตัวต่อ

          สำหรับบรรยากาศที่ สนามบินบ่อทอง มีกำลังพล, เจ้าหน้าที่ ตลอดจนเพื่อนร่วมงาน มาร่วมส่งและให้กำลังใจ สิบเอก พีรวิชญ์ โอสถเจริญ และ นางวินิตา โอสถเจริญ มารดา และนายมาโนช โอสถเจริญ บิดา พร้อมผู้ติดตาม อย่างอบอุ่น โดยทั้งหมดจะขึ้นเครื่องบิน C-130 เดินทางจากสนามบินบ่อทอง อำเภอหนองจิก ปลายทางสนามบินดอนเมือง กรุงเทพมหานคร เพื่อเข้ารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร (รพ.รร.6) ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า