สำนักส่วนพัฒนายุทธศาสตร์ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ประชุมติดตามความก้าวหน้า งานด้านการพัฒนาในพื้นที่ จชต. ย้ำทุกโครงการต้องเกิดจากความต้องการของประชาชน และประชาชนต้องได้ประโยชน์จากโครงการอย่างสูงสุด

185

          เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมพรานไพร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43  ค่ายอิงคยุทธบริหาร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลตรี เฉลิมพล จินารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักส่วนพัฒนายุทธศาสตร์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานการประชุมติดตามความก้าวหน้าของคณะทำงานประสานงานเพื่อสร้างความร่วมมือในการขับเคลื่อน และบูรณาการงานด้านการพัฒนาในระดับจังหวัด ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ปี 2565 (ไตรมาส 3 ) ผ่านกลไกสภาสันติสุขตำบลในพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี

          จากนั้น เวลา 13.30 น. ผู้อำนวยการส่วนพัฒนายุทธศาสตร์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ ได้เดินไปยังหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมหน่วยเฉพาะกิจสงขลา เพื่อติดตามความกว้าวหน้าของคณะทำงานประสานงานเพื่อสร้างความร่วมมือในการขับเคลื่อน และบูรณาการงานด้านการพัฒนาในระดับจังหวัด ชายแดนภาคใต้ ที่ผ่านการขับเคลื่อนโดยสภาประชาธิปไตยตำบล และติดตามความคืบหน้าของโครงการต่างๆ โดยเฉพาะโครงการตำบลมั่นคง มั่งคั่งยั่งยืน ที่ลงสู่หมู่บ้านชุมชนในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา โดยในที่ประชุมได้การรายงานความก้าวหน้า และมีการพูดคุยเสนอแนะปัญหาข้อขัดข้อง ร่วมเเลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อติดตามการขับเคลื่อนงานโครงการต่างๆให้เป็นรูปธรรม และเป็นไปตามความต้องการของประชาชน และประชาชนได้รับประโยนช์สูงสุดจากโครงการต่างๆที่ลงสู่หมู่บ้านชุมชนอย่างแท้จริง โดยมีคณะทำงาน จากส่วนราชการระดับจังหวัด, ผู้แทนจาก ศอ.บต., ทหาร,  และฝ่ายปกครองในพื้นที่ เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

          สำหรับคณะทำงานความร่วมมือในการขับเคลื่อนและบูรณาการด้านการพัฒนา พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้แต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนการบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่างฝ่ายความมั่นคงกับฝ่ายการพัฒนา และมีฝ่ายพัฒนายุทธศาสตร์เป็นเลขานุการหลัก ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และมีผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจังหวัด ทั้ง 4 จังหวัด ร่วมกันรับผิดชอบ โดยผ่านกลไกสภาสันติสุขตำบลในการขับเคลื่อน ซึ่งศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะนำข้อมูลโครงการทุกโครงการของทุกหน่วยที่จะลงมาในปีงบประมาณให้ประชาชนได้รับทราบ ว่าเป็นไปตามความต้องการของประชาชนหรือไม่ และจะมีการนำผลความต้องการไปประเมินผลเป็นไตรมาตร และรายปี เพื่อเก็บเป็นฐานข้อมูลว่าโครงการพัฒนาต่างๆ ที่แต่ละหน่วยได้ดำเนินการมานั้น ผลเป็นอย่างไร นับเป็นเป้าหมายสำคัญที่แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้ให้ความสำคัญ เพื่อให้ทุกโครงการมาจากความต้องการของประชาชนและประชาชนต้องได้รับประโยชน์จากโครงการด้านการพัฒนาให้มากที่สุด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า