โครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลาไม่ทิ้งท่าน” ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างขวัญและกำลังใจ เพิ่มพูนความสุขแก่ประชาชน

183

          เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2565 เวลา 10.30 น. พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า/หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 ลงพื้นที่ ไปยังบ้านเลขที่ 21/6 หมู่ 2 บ้านตันหยง ตำบลบาโร๊ะ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา เพื่อส่งมอบบ้านให้กับนางสาวซียะ คานิง ตามโครงการ หน่วยเฉพาะกิจยะลาไม่ทิ้งท่าน ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างขวัญและกำลังใจ เพิ่มพูนความสุขแก่ประชาชน พร้อมทั้งได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี พร้อมกันนี้คณะ ได้มอบชุดเครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องอุปโภค บริโภคแก่ครอบครัว และมอบป้ายชื่อพร้อมเลขที่บ้าน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม

          พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า/หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 ได้กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาเป็นประธานมอบบ้านในครั้งนี้ ทราบว่าเป็นผู้ที่มีฐานะยาจนและเป็นผู้มีจิตอาสา มีจิตสาธารณะ บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ทุกคนร่วมด้วยช่วยกันสร้าง อยากให้ช่วยกันดูแล นอกเหนือจากบ้านตนเองที่ควรดูแลแล้ว อยากให้ช่วยกันดูแลพื้นที่ให้มีความปลอดภัยควบคู่กันด้วย สิ่งหนึ่งที่อยากเน้นย้ำ คือ การดูแลบุตรหลาน และให้การศึกษาที่ดี ให้เขาเติบโตในสังคมที่มีแต่ความรักความสามัคคี ร่วมกันสร้างพื้นที่ให้สงบสุขต่อไป

          ด้าน พันเอก สุรศักร ทั่วด้าว  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 กล่าวว่า  ตามที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มีดำริในการดำเนินการสร้างที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนในพื้นที่ ที่ขาดแคลนไม่มีบ้านพักอาศัยเป็นของตนเองมีฐานะยากจน แต่เป็นบุคคลที่มีจิตอาสา และเป็นผู้ที่คณะกรรมการหมู่บ้านจากสภาประชาธิปไตยพิจารณาแล้วเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมที่จะได้รับการช่วยเหลือตามโครงการดังกล่าว ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ร่วมกันบริจาคสิ่งก่อสร้างและร่วมมือร่วมใจในการก่อสร้างจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี สำหรับนางสาวซียะ  คานิง เป็นผู้ที่มีฐานะยากจนไม่มีบ้านของตนเอง แต่เป็นผู้มีนิสัยโอบอ้อมอารีมีน้ำใจและมีจิตอาสาชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้านและงานของส่วนรวมสม่ำเสมอ เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนบ้านและพี่น้องชาวตำบลบาโร๊ะเป็นอย่างดี

          จากนั้น คณะเดินทางต่อไปยังบ้านเลขที่ 96 หมู่ 8 บ้านบาโย ตำบลบาโร๊ะ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา  เยี่ยมนายซาการียา  อารี อายุ 27 ปี ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้นานกว่า 7 ปี  ทั้งนี้รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้พบปะพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่  พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือ และให้กำลังใจแก่ครอบครัว

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า