มทภ.4 ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมต้อนรับ ผบ.ทบ. ในโอกาสเดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 ผลัดที่ 1 ประจำปี 2565

473

          วันนี้ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 11.00 น. ที่ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายวิภาวดีรังสิต อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมเพื่อให้การต้อนรับ พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และคณะ ในโอกาสเดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 ผลัดที่ 1 ประจำปี 2565 ทั้งนี้ได้รับฟังบรรยายสรุปการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ก่อนเยี่ยมสถานที่ ตลอดจนมอบนโยบาย ให้คำแนะนำการฝึกทหารใหม่ และการปฏิบัติงานแก่ผู้ฝึกทหารใหม่ที่มาให้การต้อนรับ

          สำหรับการเดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 4 ครั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก และคณะ จะได้เข้าตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 41, หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารสื่อสารที่ 24 กองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช, หน่วยฝึกทหารใหม่มณฑลทหารบกที่ 45, หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายวิภาวดีรังสิต อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี, หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 25 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 และหน่วยฝึกทหารใหม่มณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร

          พร้อมกันนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้เน้นย้ำถึงนโยบายหน่วยฝึกทหารใหม่ให้ได้ปฏิบัติตามระเบียบการฝึกทหารใหม่ จากกรมยุทธศึกษาทหารบก ดูแลเอาใจใส่ทหารใหม่ปูพื้นฐานให้พร้อมเป็นกำลังพลของกองทัพบก ที่สามารถปฏิบัติภารกิจทางทหาร และภารกิจช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รักษาระดับมาตรการป้องกันโรค ทั้ง covid-19  และอื่นๆ มีแผนรองรับหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินอยู่เสมอ สิ่งสำคัญคือฝึกให้ทหารใหม่ทุกคนได้เกิดความภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชายอย่างสมบูรณ์ จนสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ เพื่อสร้างคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ ให้แก่กองทัพต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์   กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า