แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 มอบบ้านโครงการ “ครอบครัวเดียวกัน แบ่งปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน” ให้กับ นศท.ดลณฤทธิ์ฯ ตอบแทน ความมุ่งมั่น ขยันหมั่นเพียร พัฒนาคุณภาพชีวิต ก่อนเยี่ยมทหารผ่านศึกในพื้นที่สุราษฎร์ธานี

341

          วันนี้ (21 เมษายน 2565) เวลา 13.30 น. ณ บ้านเลขที่ 23/3 หมู่ที่ 1 บ้านปลายคลอง ตำบลตะปาน อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านตามโครงการ “ครอบครัวเดียวกัน แบ่งปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน” ให้กับนักศึกษาวิชาทหาร ดลณฤทธิ์  มังษาอุดม นักเรียนโรงเรียนตะกุกใต้ศึกษา ซึ่งเป็นบุคคลที่มีฐานะยากลำบาก แต่มีความขยันหมั่นเพียร และความประพฤติดี หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 45 จึงได้ร่วมกับคณะครูพิจารณาคุณสมบัติตามโครงการ เพื่อตอบแทนมีความตั้งใจ และเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับนักศึกษาวิชาทหารให้มีขวัญ กำลังใจ และสามารถเติบโตเป็นกำลังหลักที่ดีของประเทศชาติ โดยมี คุณคนึงนิตย์  ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4, นายวิชวุทย์  จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี, พันโท วิสิษฐ  ลอยเกตุ ผู้บังคับหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 45, นายอำเภอพุนพิน ส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในครั้งนี้

         พร้อมกันนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี มอบป้ายชื่อบ้าน มอบทะเบียนบ้าน ก่อนมอบชุดเครื่องนอน ชุดเครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์จำเป็นอื่น ๆ แก่ครอบครัว ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหน่วยต่าง ๆ ในพื้นที่ นอกจากนี้ยังได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียน และมอบถุงยังชีพให้กับผู้เข้าร่วมพิธี และครัวเรือนข้างเคียงอีกด้วย

          พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านพักอาศัยตามโครงการ “ครอบครัวเดียวกัน แบ่งปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน” นักศึกษาวิชาทหาร ดลณฤทธิ์  มังษาอุดม เป็นนักเรียนที่มีฐานะยากจน แต่มีความมุ่งมั่น ขยันหมั่นเพียร และประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนคนอื่นเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ และเติบโตเป็นคนที่ดีของสังคม ตลอดจนเป็นกำลังทีสำคัญให้กับประเทศชาติต่อไปในอนาคต การสร้างบ้านพักอาศัยในครั้งนี้ได้ ก็ด้วยความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และส่วนราชการต่าง ๆ ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต้องขอขอบคุณทุกท่านจากใจจริง ทุกท่านนั้นได้ร่วมกันสร้างบุญกุศลอันใหญ่”

          จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะ เดินทางพบปะ เยี่ยมเยียนให้กำลังใจนายบุญจริง  ลำพูน อายุ 63 ปี (ทหารผ่านศึก) อดีตกำลังพล สังกัด กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งเคยปฏิบัติภารกิจในยุทธการช่องช้าง ปี พ.ศ. 2523 – 2524 โดยพูดคุยสอบถามความเป็นอยู่ ความต้องการความช่วยเหลือด้านต่าง ๆ พร้อมมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และอื่น ๆ ให้แก่นายบุญจริงฯ และครอบครัว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า