เยี่ยมจุดตรวจร่วมป้องกัน ลดอุบัติเหตุทางถนน จังหวัดยะลา ย้ำอำนวยความสะดวกอย่างทั่วถึง วันสุดท้ายการเดินทาง 7 วันอันตรายช่วงเทศกาลสงกรานต์

207

          วันนี้ 17 เมษายน 2565 เวลา 09.30 น. พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะ ลงพื้นที่ให้กำลังใจกำลังพล พร้อมแนะนำแนวทางในการปฏิบัติงาน ณ จุดตรวจบริการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประกอบด้วย ชุดคุ้มครองตำบลบาโงยซิแน อำเภอยะหา ,  ชุดคุ้มครองตำบลลำใหม่ และ ชุดคุ้มครองตำบลลำพะยา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ในการนี้ ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจดังกล่าว โดยมี พันโท พิศาล ชายเขียว รองผู้บังคับน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 , ผู้แทนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยะลา , นายอำเภอเมืองยะลา , ปลัดอำเภอ , เจ้าหน้าที่ตำรวจ , ทหาร , กำนัน , ผู้ใหญ่บ้าน , เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำตำบล , สมาชิกอาสารักษาดินแดน , ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ตลอดจนประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมต้อนรับ

          พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจากแม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้ลงพื้นที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และกำลังภาคประชาชน ซึ่งเป็นผู้ที่อุทิศตนในการทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนด้วยความเสียสละ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และในห้วงเดือนรอมฎอนของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ซึ่งการปฏิบัติงานที่ผ่านมาถือได้ว่าทุกคนปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถบรรเทาอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ ในวันนี้น่าจะเป็นวันที่พี่น้องประชาชนเดินทางกลับกันเยอะ ขอฝากพวกเราทุกคนให้ช่วยดูแลความปลอดภัย และช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่เดินทางสัญจรไปมา นอกจากนี้ในช่วงถือศีลอด ของพี่น้องชาวไทยมุสลิม กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มุ่งหมายให้เดือนรอมฎอนปีนี้เป็นเดือนรอมฎอนแห่งสันติสุข เพราะฉะนั้นในการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนก็จะมุ่งเน้น ในการดูแลพื้นที่ให้ปลอดเหตุ และดูแลพี่น้องประชาชนให้มีความปลอดภัย อำนวยความสะดวกให้พี่น้องชาวมุสลิมได้ประกอบศาสนกิจ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2565 จนกระทั่งวันนี้ทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่ ถือได้ว่าเป็นการเสียสละความสุขส่วนตัว ทั้งเจ้าหน้าที่ไทยพุทธ และไทยมุสลิม ถึงแม้ว่าสถานการณ์ความรุนแรงที่ผ่านมาจะเงียบสงบ ยกเว้นเหตุการณ์ล่าสุด ที่มีคนร้ายลอบวางระเบิด ในพื้นที่ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ประชาชนเสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บสาหัส 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย เพราะฉะนั้นสิ่งที่อยากจะฝากพวกเราทุกคน จะต้องไม่ตกอยู่ในความประมาท ระมัดระวังตนเองอยู่ตลอดเวลา ฝากถึงพี่น้องประชาชนถ้าพบเห็นสิ่งต้องสงสัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดยทันที สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อยากให้ทุกคนช่วยกันรณรงค์การฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันอาการรุนแรงจากโรคโควิด-19 และการเสียชีวิตให้กับประชาชน สุดท้ายนี้ในนามของ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และในนามของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ได้มาร่วมกันในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน

          ด้าน นางสาว จุฑามาศ ตาเละ เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านตำบลลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา กล่าวว่า จุดตรวจบริการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ชุดคุ้มครองตำบลลำใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา มีการให้บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา มีการสับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่มาให้บริการ เนื่องจากช่วงเทศกาลมีผู้ใช้รถใช้ถนนจำนวนมากจึงมักเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย และในวันนี้เป็นวันสุดท้ายของวันหยุดยาว คาดว่าในช่วงเย็นจะมีประชาชนเดินทางกลับ เพื่อเตรียมพร้อมทำงานในวันรุ่งขึ้นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนอยู่ตลอดเวลา ส่วนในช่วงเย็นของทุกวันก็จะมีการแจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์ พร้อมให้คำแนะนำการใช้รถใช้ถนนแก่ผู้ที่สัญจรผ่านอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า