คัดเลือกทหารวันแรก ประจำปี 2565 แม่ทัพภาคที่ 4 ย้ำทุกขั้นตอนบริสุทธิ์ ยุติธรรม โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ สร้างความเชื่อมั่นแก่พี่น้องประชาชน

419

          วันนี้ (1 เมษายน 2565) เวลา 11.00 น. พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางตรวจเยี่ยม หน่วยคัดเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2565 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ได้แก่ หอประชุมโรงเรียนไม้แก่นกิตติวิทย์ ตำบลไทรทอง อำเภอไม้แก่น และที่ว่าการอำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้เป็นไปตามนโยบายของกองทัพ เน้นย้ำการดำเนินงานให้เป็นระบบทุกขั้นตอน มีความบริสุทธิ์ ยุติธรรม โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ สร้างความเชื่อมั่นแก่พี่น้องประชาชน นอกจากนี้ยังได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกส่วน คำนึงถึงข้อกำหนดมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อยมีชายไทยที่มีหมายเรียกตามเกณฑ์ เลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการทยอยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหน่วยคัดเลือกโรงเรียนไม้แก่นกิตติวิทย์มีชายไทยที่มีหมายเรียกตามเกณฑ์เข้ารับการคัดเลือกเข้าเป็นทหารกองประจำการเข้ารายงานตัว จำนวน 81 ราย มีกำหนดเข้ารับการเกณฑ์ทหารจำนวน 16 ราย สมัครเพียง 2 ราย คงเหลือต้องจับฉลากลุ้นใบดำใบแดงอีก 14 ราย ขณะที่หน่วยคัดเลือกที่ว่าการอำเภอแม่ลาน กำหนดต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหาร จำนวน 28 ราย สมัคร 20 ราย คงเหลือจับฉลากอีกเพียงแค่ 8 ราย

          ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เดินทักทาย พูดคุยกับน้องๆที่เข้ามาการตรวจเลือก และครอบครัวที่คอยมาให้กำลังใจ กล่าวว่า “ให้ทุกคนได้มั่นใจในความโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม ทุกขั้นตอนของการดำเนินงาน และหากได้รับการคัดเลือกแล้วให้ได้เชื่อมั่นและมั่นใจได้ว่า กองทัพจะขัดเกลาให้ผู้เข้ารับการฝึกมีระเบียบวินัย มีความเป็นผู้นำ เป็นสุภาพบุรุษลูกผู้ชาย มีองค์ความรู้เพิ่มเติมในด้านต่างๆ รวมทั้งมีสวัสดิการอย่างดี เป็นทหารได้มากกว่าที่คิด ในส่วนของอำเภอไม้แก่น ถึงแม้ว่าจะมีผู้สมัครไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่ได้วางไว้ แต่อย่างน้อยก็ได้เห็นถึงหน้าที่ของลูกผู้ชายไทย เมื่อถึงเวลาได้เข้ามาทำหน้าที่ตามขั้นตอนที่ถูกต้อง ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณความร่วมมือจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ได้ชักชวนชายไทยที่ถึงเกณฑ์คัดเลือกทหารได้เข้ามาทำหน้าที่ลูกผู้ชายไทยให้สมบูรณ์”

          สำหรับหน่วยคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการของกองทัพภาคที่ 4 ประจำปี 2565 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานีนั้น หน่วยที่รับผิดชอบได้คุมเข้มในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด เป็นไปตามนโยบายของกองทัพ และกระทรวงสาธารณสุข โดยหน่วยคัดเลือกคณะทำงานที่ 1 จังหวัดปัตตานี รับผิดชอบในพื้นที่อำเภอไม้แก่น อำเภอกะพ้อ อำเภอปะนาเระ อำเภอเมือง อำเภอสายบุรี และอำเภอหนองจิก หน่วยคัดเลือกคณะทำงานที่ 2 รับผิดชอบอำเภอแม่ลาน อำเภอโคกโพธิ์ อำเภอยะรัง อำเภอมายอ อำเภอยะหริ่ง และอำเภอทุ่งยางแดง ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำการปฏิบัติทุกขั้นตอนให้เป็นไปตามนโยบายของกองทัพ ยึดหลักความถูกต้อง และเป็นธรรม ให้คณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา มีความบริสุทธิ์ ยุติธรรม โปร่งใส และต้องไม่เรียกรับผลประโยชน์ หรือสินบนใดๆ ทั้งสิ้น หากมีการตรวจพบ หรือทราบข้อมูลจะมีการดำเนินการลงโทษอย่างเด็ดขาด ในส่วนของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ซึ่งรับผิดชอบในมาตรการรักษาความปลอดภัยระหว่างการคัดเลือกฯ กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวัง คุ้มครองเส้นทาง และสถานที่สูงสุด เพื่อความปลอดภัยของทุกส่วนตลอดห้วงเวลาในการตรวจเลือกฯ และหากมีข้อสงสัยหรือได้รับความไม่เป็นธรรมสามารถติดต่อมายังหมายเลขโทรศัพท์ท่านแม่ทัพภาคที่ 4 ได้โดยตรงตลอด 24 ชั่วโมง ที่หมายเลข 081-1732999

          ขณะเดียวกัน พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางตรวจเยี่ยม หน่วยคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ของกองทัพภาคที่ 4 ประจำปี 2565 ณ ที่ว่าการอำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ เน้นย้ำการปฏิบัติตามนโยบายผู้บัญชาการทหารบกและข้อสั่งการของแม่ทัพภาคที่ 4 ที่ให้หน่วยดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 พร้อมให้ข้อแนะนำแก่ประธานคณะกรรมการตรวจเลือก และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ให้เตรียมความพร้อมทั้ง บุคลากร สถานที่ ระบบการบริหารจัดการที่กระชับรวดเร็ว อำนวยความสะดวกให้ผู้เข้ารับการตรวจเลือกอย่างเต็มที่ ทั้งนี้หน่วยตรวจคัดเลือกทหารของอำเภอลำทับ มีชายไทยที่มีหมายเรียกตามเกณฑ์เข้ารับการคัดเลือกเข้าเป็นทหารกองประจำการเข้ารายงานตัว จำนวน 225 ราย ยื่นผ่อนผันจำนวน 114 ราย มียอดทหารเกณฑ์จำนวน 111 ราย โดยหน่วยคัดเลือกฯ ต้องการจำนวน 28 ราย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า