คู่รัก 31 คู่ ร่วมจดทะเบียนสมรส ในวันแห่งความรัก บนจุดชมวิวสกายวอร์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ท่ามกลางบรรยากาศสุดชื่นมื่น ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19

367

          ที่จุดชมวิว สกายวอร์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง หมู่ที่ 4 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา สำนักงานทะเบียนอำเภอเบตง ได้จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ ภายใต้ชื่อกิจกรรม “เบตงที่รัก รักที่สุด ใต้สุดสยาม @ รักใต้ไอหมอก” เพื่อส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เข้มแข็ง และสนับสนุนให้มีการจดทะเบียนสมรสที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อรักษาสิทธิสถานภาพบุคคลและสถานะของครอบครัว โดยมีคู่รักร่วมจดทะเบียนจำนวน 31 คู่ แต่งกายชุดบ่าวสาว ทั้งแบบชุดไทย ชุดมลายู ชุดจีน และชุดเสื้อผ้าคู่ ส่วนใหญ่เป็นคู่รักในพื้นที่จ.ยะลา

          นอกจากนี้ ยังมีคู่รักซึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธ์ุ ทั้งกลุ่มโอรังอัสลี ที่อาศัยอยู่ในผืนป่าฮาลาบาลา และคู่รักชาวเขาเผ่าลาฮู่ในพื้นที่ ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา มาร่วมจดทะเบียนสมรสในวันนี้ด้วย โดยมีนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เป็นนายทะเบียนลงนาม เมื่อคู่รักทุกคู่เดินผ่านซุ้มประตูหัวใจมาถึงบริเวณด้านหน้าโต๊ะนายทะเบียน ก็จะได้รับช่อดอกไม้พร้อมคำอวยพรจาก นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง และส่วนราชการ ที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น ขณะที่การจัดงานมีการควบคุมป้องกันตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการจำกัดจำนวนผู้ร่วมงาน สวมใส่หน้ากาก เว้นระยะห่าง และจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือแก่ผู้ร่วมงาน สำหรับคู่สมรสที่จดทะเบียนสมรสในวันนี้ จะได้รับของขวัญ และของที่ระลึกทุกคู่ และยังมีสิทธิ์ลุ้นรับจับรางวัลพิเศษอีกด้วย

ขอบคุณข่าวจาก : สวท.เบตง จ.ยะลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า