ผบ.ฉก.สงขลา เป็นประธานมอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษา ให้กับนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านสำนักเอาะ

247

          เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 10.00 น. พลตรีวรเดช เดชรักษา ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา เดินทางไปมอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษา อุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์การกีฬาให้กับนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านสำนักเอาะ หมู่ที่ 5 ตำบลเขาแดง อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษา และเพื่อเป็นขวัญใจให้น้องๆนักเรียน โดยมี ร้อยตำรวจเอกโกวิท จันทร์เขียว ครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านสำนักเอาะ คณะครู และหัวหน้าส่วนราชการร่วมให้การต้อนรับ ภายใต้มาตราการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

          พลตรีวรเดช เดชรักษา ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5/ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา กล่าวว่า กองพลทหารราบที่ 5 ได้ดำเนินกิจกรรมดังกล่าวตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกที่ต้องการให้กำลังพลและเครือข่ายภาคประชาชนร่วมกันบริจาคสิ่งของ เพื่อนำไปมอบให้กับเด็กนักเรียนในพระราชูปถัมภ์ ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี และโรงเรียนสอนคนตาบอดทั่วประเทศ ซึ่งในวันนี้กองพลทหารราบที่ 5 ได้นำถุงยังชีพเพื่อการศึกษา และอุปกรณ์การเรียนมามอบให้กับน้องๆโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านสำนักเอาะ เพื่อให้เด็กเหล่านี้มีความตั้งใจที่จะศึกษาเล่าเรียน สามารถพัฒนาตนเอง พัฒนาชุมชน และพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต

          สำหรับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านสำนักเอาะ สังกัดกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พื้นที่รับผิดชอบของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 จังหวัดสงขลา จัดตั้งและเปิดสอนอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2518 ปัจจุบันเปิดสอนนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยในปีการศึกษา 2564 มีนักเรียน 288 คน ครู ตชด. 8 นาย ครูอัตราจ้าง 8 คน ครูจิตอาสา 2 คน ตั้งแต่ปีการศึกษา 2560 ถึงปัจจุบัน ได้ดำเนินงานโครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารตามพระราชดำริ ส่งผลให้นักเรียนได้รับการพัฒนาครอบคลุมในทุกด้าน ทุกมิติ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า