ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ลงพื้นที่สร้างความมั่นใจ ด้วยการเข้าใจ เข้าถึง พูดคุยอำนวยพร สร้างความอุ่นใจแก่พี่น้องประชาชน

286

          เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินสายส่งท้ายปี ตรวจดูแลพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตลอดเส้นทางยะลา ปัตตานี เยี่ยมด่านตรวจความมั่นคง ชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เน้นย้ำนโยบายคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ควบคู่กับควบคุมป้องกันไวรัสโควิด-19 และอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน  โดยมีกำลังทุกฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติเป็นอย่างดี ขณะที่ด่านตรวจในพื้นที่ได้มีการประดับตกแต่งด่าน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนรับเทศกาลปีใหม่  2565 สร้างสีสันมอบรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้ที่สัญจรผ่าน ลดความตรึงเครียด จากสถานการณ์เป็นของขวัญปีใหม่ด้วยความอบอุ่นใจ

          ซึ่งตลอดการเดินทางได้พบปะกับผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น เพื่อบูรณาการการมีส่วนร่วมในแนวทางการปฏิบัติ เพื่อความมั่นคงปลอดภัยแก่ประชาชนในพื้นที่ และขอบคุณสำหรับการปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทุกคนได้ทำหน้าที่ในการดูแลพี่น้องประชาชน ตลอดจนความปลอดภัยที่ตั้ง ขอให้ทุกคนมีการพัฒนาและคงความเข้มแข็งในมาตรการเพื่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป

          จนเมื่อถึงเวลาค่ำ แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางมายังชุมชนเตราะบอน เยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนในชุมชน ตำบลเตราะบอน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เดินเท้าสอบถามความเป็นอยู่แต่ละครัวเรือน โดยพบว่าพี่น้องประชาชนได้รู้สึกผ่อนคลายความตึงเครียดจากสถานการณ์ต่าง ๆ ในปีที่ผ่านมา และมีการสังสรรค์กันในครัวเรือนอย่างเรียบง่ายมากกว่า โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้อวยพรปีใหม่ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ทุกคนมีความสุข อยู่ร่วมกันด้วยความเอื้ออาทร ดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท ดูแลรักษาสุขภาพของตนและคนรอบข้างให้ปลอดภัยจากโรคภัยต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มแข็งในทุกเทศกาลเพื่อความสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตลอดไป ก่อนเข้าพักค้างแรมพร้อมคณะ ณ วัดปทุมวารี สร้างความอบอุ่นใจให้แก่พี่น้องประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2565

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า