คืบหน้าเหตุปะทะยะรัง จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมพร้อมเจรจาให้คนร้ายมอบตัว

1081

       วันนี้ (14 สิงหาคม 2563) เวลา 14.00 น. พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เปิดเผยความคืบหน้า เหตุปะทะที่ อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงสนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มคนร้าย โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย คือ

  1. ร้อยตรี สุทธิพร สุภาการ อายุ 33 ปี สังกัด ชุดควบคุม 543 กระสุนปืนถูกบริเวณต้นขาขวา ได้รับบาดเจ็บ นำส่ง โรงพยาบาลศูนย์ยะลา
  2. จ่าสิบตรี อนุวัฒน์ สวนโศกเชือก อายุ 31 ปี สังกัด ชุดควบคุม 543 กระสุนปืนถูกบริเวณข้อเท้าซ้าย ได้รับบาดเจ็บ นำส่ง โรงพยาบาลยะรัง จังหวัดปัตตานี
  3. สิบโท แสนชัย ชาติชำนาญ อายุ 27 ปี สังกัด ชุดควบคุม 543 กระสุนปืนถูกบริเวณต้นขาซ้ายและข้อเท้าขวา ได้รับบาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาลยะรัง

       ทั้งนี้ พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติด้วยความระมัดระวัง ตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก โดยเจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้ใหญ่บ้านมาช่วยเกลี่ยกล่อมแต่ก็ไม่เป็นผล คนร้ายยังคงยิงสวนกลับมาตลอดเวลา โดยเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังระวังป้องกันรอบนอก พร้อมใช้เฮลิคอปเคอร์บินลาดตระเวน เพื่อกดดันกลุ่มคนร้าย ควบคู่การเจรจาเพื่อให้กลุ่มคนร้ายออกมามอบตัว ลดความสูญเสีย

        อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ร่วมกันวางแผนเพื่อกระชับวงล้อมให้เข้าถึงกลุ่มคนร้ายมากที่สุด เพราะพื้นที่ที่เกิดเหตุ มีสภาพเป็นทุ่งนาและมีป่าละเมาะ ทำให้การปฏิบัติเป็นไปด้วยความยากลำบาก จึงต้องทำทุกอย่างด้วยความละเอียดรอบคอบนไปด้วยความยากลำบาก จึงต้องทำทุกอย่างด้วยความละเอียดรอบคอบ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า