ประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 4 และหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เน้นย้ำนโยบายสำคัญ และข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชา พร้อมรับมือทุกสถานการณ์ สร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน

510

          วันนี้ 14 ธันวาคม 2564 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 1 กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 4 เพื่อเน้นย้ำนโยบายที่สำคัญ และข้อสั่งการของผู้บัญชาการทหารบกที่เกี่ยวข้องกับกองทัพภาคที่ 4 ให้ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง นำไปปฏิบัติให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามสั่งการของผู้บังคับบัญชา

          จากนั้นเวลา 13.30 น. แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ประจำเดือน ธันวาคม 2564 ผ่านระบบทางไกลผ่านจอภาพ (VTC) ณ ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ติดตามผลการปฏิบัติงานตามสั่งการ ตลอดจนเพื่อเน้นย้ำนโยบายที่สำคัญ และข้อสั่งการของผู้บังคับบัญชาให้หน่วยนำไปปฏิบัติ โดยก่อนวาระการประชุม หน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 4 และหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบรางวัลให้กับหน่วยที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น และมอบโล่เกียรติคุณให้กับกำลังพลที่มีจิตสาธารณะทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม ตลอดจนนำภาพลักษณ์ที่ดีมาสู่กองทัพภาคที่ 4 และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่หน่วย รวมทั้งเป็นการเชิดชูเกียรติ และสร้างความภาคภูมิใจให้แก่กำลังพลก่อนให้โอวาท และแนวทางการทำงานต่อไป

          สำหรับการประชุมในวันนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวชื่นชมหน่วยและกำลังพลซึ่งมีผลการปฏิบัติงานดีเด่นขอให้ดำรง และมุ่งมั่นในการทำความดีเพื่อประเทศชาติต่อไป และได้เน้นย้ำให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ทั้งเรื่องสิทธิสวัสดิการ และความเป็นอยู่ กำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่เวรยาม และการใช้อาวุธซึ่งจะต้องเป็นไปตามกฎความปลอดภัยอย่างสูงสุด งานด้านมวลชนและกิจการพิเศษให้ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนของหน่วยเร่งดำเนินการลงพื้นที่รณรงค์ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่ ตามนโยบายหลักเร่งด่วน 5 ประการ ทั้งเรื่องการมีจิตสำนึก จิตสาธารณะ และจิตประชาธิปไตย สร้างชุมชนที่เข้มแข็งและสมบูรณ์ การขับเคลื่อนประชาธิปไตยตำบลให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง มีบทบาท ในการดำเนินการด้วยการผลักดัน และส่งเสริมการฉีดวัคซีนให้เพิ่มขึ้น เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายที่จะเปิดประเทศในโอกาสต่อไป นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำในด้านกฎหมายและสิทธิมนุษยชน การควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ให้หน่วยดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนของหลักสิทธิมนุษยชนและตามระเบียบของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าอย่างเคร่งครัด พร้อมกล่าวชื่นชมหน่วยในพื้นที่ ซึ่งได้อำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่ตกค้างจากเหตุการณ์วางระเบิดรถไฟเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ผ่านมา จากสถานการณ์การก่อเหตุในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าผู้ก่อเหตุรุนแรงยังมีความพยายามอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นหน่วยต่างๆต้องกำชับกำลังพลให้ตระหนัก และมีความพร้อมในการปฏิบัติงานอยู่เสมอ รวมทั้งบูรณาการกำลังร่วมกับส่วนราชการ และอาสาสมัครประจำพื้นที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ควบคุมพื้นที่ และป้องกันการก่อเหตุทุกรูปแบบ