ทหารพรานช่วยเหลือต่อเติมที่พักอาศัยให้กับประชาชนในพื้นที่ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี

534

          หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ร่วมกับ จิตอาสาพระราชทาน ในพื้นที่อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 106 บ้านโคกกอ หมู่ที่ 3 ตำบลลุโบะยิไร อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นบ้านของ นายยา  มูเกง อายุ 56 ปี ซึ่งได้รับความเดือนร้อนทางด้านที่อยู่อาศัย (หลังคาบ้านชำรุด) และขาดแคลนทุนทรัพย์ในการปรับปรุงซ่อมแซมตามนโยบายของกองทัพบก เพื่อให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต แก้ไขปัญหาทางสังคม การช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ยากจน ให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 จึงได้ทำการซ่อมแซมหลังคาให้กับ นายยา  มูเกง เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับประชาชนในพื้นที่ และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร กับประชาชนในพื้นที่

          สำหรับการก่อสร้างที่พักอาศัยในครั้งนี้ ทหารได้ทำการสร้าง ต่อเติมบ้านให้มีความมั่นคงแข็งแรงทนทาน เพื่อให้ครอบครัวที่ได้รับการช่วยเหลือดังกล่าว ได้มีที่พักอาศัยที่ดี มีความมั่นคง แข็งแรง สะอาด เพื่อการอยู่อาศัยอย่างมีสุขภาวะ และปลอดภัย ตลอดจนเพื่อให้ครอบครัวที่ได้รับการช่วยเหลือดังกล่าว ได้มีที่พักอาศัยที่ดี สร้างรอยยิ้ม คืนความสุขให้ประชาชน

          ด้านนายยา  มูเกง ประชาชนที่ได้รับการช่วยเหลือต่อเติมที่พักอาศัย ได้กล่าวขอบคุณที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของตนในครั้งนี้

ทหารมีไว้ทำไม   ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนทุกโอกาส

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่42

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า