รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ covid-19 พื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ชื่นชมกองทัพภาคที่ 4 ระดมสรรพกำลังสนับสนุน ผ่านพ้นวิกฤต covid-19 นี้ไปด้วยกัน

453

          วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10.00 น. นายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ลงพื้นที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจเยี่ยม รับฟังผลการดำเนินงานในด้านการบริหารจัดการสถานการณ์ covid-19 โดยมี พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 ผู้แทน แม่ทัพภาคที่ 4 ให้การต้อนรับ  ณ  ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จากนั้น รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชน  ณ  ศูนย์ฉีดวัคซีน โรงละครองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช และโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ตามลำดับ ก่อนที่ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ร่วมคณะ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนค่ายวชิราวุธ เพื่อให้กำลังใจแก่ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนและบุคลากรทางการแพทย์ ปฏิบัติภารกิจผ่านพ้นวิกฤต covid-19 ไปพร้อมกัน

          สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เนื่องจาก จังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ติดเชื้อ covid-19 เป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ ยอดผู้ติดเชื้อ covid-19 ในวันนี้ 322 ราย ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยพี่น้องประชาชน และในส่วนของกองทัพบกเอง โดยผู้บัญชาการทหารบก มีนโยบายให้กองทัพระดมสรรพกำลัง ยุทโธปกรณ์ในการช่วยเหลือการแก้ไขสถานการณ์ covid-19 อย่าเต็มขีดความสามารถ กองทัพภาคที่ 4 ได้สนองต่อนโยบายดังกล่าวโดยให้การสนับสนุนสถานที่ในการจัดตั้ง โรงพยาบาลสนาม เตียงสนาม กำลังพลและยานพาหนะในการขนย้ายผู้ป่วย รวมถึงการอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนที่มารับบริการ สนับสนุนหน่วยงานสาธารณสุข อำนวยความสะดวกในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ทั้งที่อยู่ในศูนย์ฉีดวัคซีนต่าง ๆ และการฉีดวัคซีนเชิงรุกให้กับผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุตามสถานที่ห่างไกล ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เริ่มมีการฉีดวัคซีน เสียงส่วนใหญ่จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ปฏิบัติงานและประชาชน ต่างชื่นชมและขอบคุณทหารทุกนาย ที่คอยช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในการฉีดวัคซีนในทุกขั้นตอน ทำให้การรับบริการฉีดวัคซีน เป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อผ่านพ้นวิกฤต covid-19 นี้ไปได้ และตามคาดการณ์ จะปิดบัญชีฉีดวัคซีนให้ได้ใน 10 ธันวาคมนี้ และกองทัพภาคที่ 4 ขอเป็นส่วนหนึ่งของฟันเฟืองการขับเคลื่อนงานเพื่อดำเนินการแก้ไขสถานการณ์ covid-19 นี้ไปด้วยกัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า