โครงการเยียวยากลุ่มอาชีพขับรถแท๊กซี่และรถจักรยานยนต์สาธารณะ จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็ลงทะเบียนได้นะ

333

          รู้กันยัง รัฐบาลจัดโครงการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มอาชีพผู้ขับรถแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่มีอายุเกิน 65 ปี ที่ไม่สามารถสมัครเป็นผู้ประกันตนตามพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533 ได้ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้วเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2564 โดยเป็นโครงการที่ช่วยเหลือกลุ่มอาชีพผู้ขับรถแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่มีอายุเกิน 65 ปีขึ้นไป ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโรคโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด มีเงื่อนไขว่าจะต้องเป็นผู้ขับรถแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่มีอายุเกิน 65 ปี ก่อนวันที่ 11 สิงหาคม 2564 มีศักยภาพในการขับรถ มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะ และบัตรประจำตัวผู้ขับรถสาธารณะ รถที่ใช้ประกอบอาชีพต้องชำระภาษีครบถ้วน มีรายชื่อในฐานข้อมูลของกรมการขนส่งทางบก และไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ของประกันสังคม

          ทั้งนี้ การช่วยเหลือผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ประกอบอาชีพใน 13 จังหวัด ตามข้อกำหนดฉบับที่ 25 และฉบับที่ 28 จะได้รับเงินช่วยเหลือในอัตรา 10,000 บาทต่อคน (ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา)

          โดยต้องจองคิวก่อนลงทะเบียน ทางเว็บไซต์กรมการขนส่งทางบก ที่ https://gecc.dlt.go.th หรือ แอป DLT Smart Queue ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2564

เปิดลงทะเบียน ตั้วแต่ วันที่  25 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2564 นี้จ้า

 

จองคิวก่อนเพื่ออำนวยความสะดวกและลดการแออัด ณ จุดลงทะเบียนได้เลย

 

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า