ส่งต่อความห่วงใย แจกจ่ายผลผลิตทางการเกษตร มอบถึงมือประชาชนในพื้นที่

344

         ที่ โครงการฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ บ้านธารโต ตำบลธารโต อำเภอธารโต จังหวัดยะลา พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการฟาร์มตัวอย่าง ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ บ้านธารโต พร้อมทั้งร่วมกิจกรรม “โครงการฟาร์มตัวอย่างอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ ส่งต่อความห่วงใย บุกถึงบ้าน แจกจ่ายผลผลิตทางการเกษตร มอบถึงมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่” โดยศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ร่วมกับ โครงการฟาร์มตัวอย่างอันเนื่องมาจากพระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ให้การสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนในพื้นที่ชุมชนบ้านปูยุด ตำบลธารโต อำเภอธารโต จังหวัดยะลา ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่ จำนวน 850 ครัวเรือนเป็นชุมชนไทยพุทธ สมาชิกส่วนใหญ่ของชุมชนเป็นผู้สูงอายุอาศัยอยู่โดยลำพัง บุตรหลานออกไปทำงานในต่างพื้นที่ขาดคนดูแล ซึ่งประชาชนดังกล่าวล้วนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทั้งสิ้น

          ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เล็งเห็นถึงความสำคัญจึงได้ส่งต่อความห่วงใย โดยนำผลผลิตทางการเกษตร จากโครงการฟาร์มตัวอย่างฯ ไปแจกจ่ายถึงมือประชาชน โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกลตัวเมือง ที่ไม่สามารถเดินทางออกมารับความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ ได้แก่ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ และผู้พิการ พร้อมทั้งเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

         ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กล่าวว่า ความห่วงใยของเจ้าหน้าที่ที่มีต่อพี่น้องประชาชนไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด เจ้าหน้าที่พร้อม ยื่นมือเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมทั้งได้ประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เรื่องของการฉีดวัคซีน COVID-19 และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สร้างความรับรู้ ความเข้าใจ และสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนอย่างถูกต้อง จนพี่น้องประชาชนเกิดความเชื่อมั่น เห็นถึงความสำคัญของการฉีดวัคซีน ซึ่งจะช่วยให้ลดความรุนแรงของโรค และลดการเสียชีวิตได้  “ทหารพร้อมเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนในทุกโอกาส และเราจะผ่านวิกฤต COVID-19 ไปด้วยกัน”

   

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

เราจะผ่านวิกฤตCOVID19ไปด้วยกัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า