แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมนำความห่วงใยจากผู้บัญชาการทหารบก เพื่อขวัญและกำลังใจ สร้างความมั่นคงปลอดภัยในพื้นที่ให้แก่พี่น้องประชาชนต่อไป

533

 

  วันนี้ (5 ตุลาคม 2564) เวลา 14.00 น. ที่ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางพร้อมด้วย พลตำรวจโท นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เยี่ยมให้กำลังใจ อาสาสมัครทหารพรานสมศักดิ์  กาแก้ว และ อาสาสมัครทหารพราน บาซีต  พรมปลัด  กำลังพลเจ้าหน้าที่ กองร้อยทหารพรานที่ 4105 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41  ที่ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิด ขณะทำการลาดตระเวนเส้นทาง คนร้าย ได้จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย บริเวณ หมู่ที่ 8 ตำบลบันนัง สตาอำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา

          ต่อมาแม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางไปยัง หอผู้ป่วยใน โรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เพื่อเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ได้แก่สิบตำรวจตรีเมฆิน ราชหาด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะแนะ จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ ขณะเดินทางกลับจากระงับเหตุในพื้นที่ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส และดาบตำรวจตรี รักพงษ์  อารีรัตน์ เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 ที่ได้รับบาดเจ็บจาก การปฏิบัติภารกิจสนับสนุน การบังคับใช้กฎหมายปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา

         โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำความห่วงใยจาก พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกมายังกำลังพลเจ้าหน้าที่ทุกนาย ชื่นชมในความกล้าหาญของกำลังพลที่ทุ่มเทและเสียสละเป็นกำลังสำคัญในการระงับยับยั้งการก่อเหตุร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนโดยส่วนรวม ขอให้มีกำลังใจที่ดีในการทำหน้าที่เพื่อสร้างความมั่นคงในพื้นที่ต่อไป

          ขณะที่วันนี้แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าเหตุบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง บ้านฮูแตยือลอ ตำบลบาเระใต้ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ยังคงกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย ใช้ความอดทนในการปฏิบัติ โดยเน้นการเจรจาและเชิญผู้นำศาสนาผู้นำท้องที่ เข้ามาช่วยเกลี้ยกล่อม ให้ผู้ก่อเหตุที่ยังคงหลบซ่อนออกมามอบตัวเพื่อต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ดำเนินการตามหลักสิทธิมนุษยชนอย่างเป็นขั้นตอนและจากเหตุการณ์ก่อกวนต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น จนทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงกระทำไปเพื่อสร้างสถานการณ์ และท้าทายอำนาจรัฐ หวังเบี่ยงเบนความสนใจจากเจ้าหน้าที่ ขณะนี้ได้ให้ทุกหน่วยตรวจสอบเข้ม พร้อมปฏิบัติการเชิงรุกรับแผนเผชิญเหตุตลอดเวลา ขอให้พี่น้องประชาชน ยังคงเชื่อมั่นและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐ เพราะกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย มุ่งมั่นกับการปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลัง ตรวจสอบจุดทุกจุด ด่านทุกด่านให้เข้มข้นขึ้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจรวบรวมวัตถุพยานจากส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อบังคับใช้กฎหมายดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุในครั้งนี้โดยเร็วที่สุด และ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 หมายเลขโทรศัพท์ 061 – 173 – 2999 หรือเบอร์สายด่วน 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า