พิธีรดน้ำศพ – ส่งศพ “อส.ทพ. ชนะชัย” ทหารกล้า นักรบชายแดนใต้

597

          วันนี้ 23 กันยายน 2564 เวลา 14.00 น. วัดสุวรรณากร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพและวางหรีดเคารพศพ อาสาสมัครทหารพราน ชนะชัย ยอดทอง อายุ 28 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 73 หมู่ที่1 ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายลอบขว้างระเบิดแสวงเครื่อง (ไปป์บอมบ์) เข้าใส่ฐานชุดคุ้มครองตำบลบ้านน้ำบ่อ หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านน้ำบ่อ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี  ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ภายในฐานปฏิบัติการ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ1 นาย เสียชีวิต 1 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

           ในการนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เป็นผู้แทนวางหรีดเคารพศพของพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และวางหรีดเคารพศพ ในนามแม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ตามลำดับ พร้อมมอบเข็มบางระจัน ใบประกาศนียบัตร เพื่อประกาศเกียรติคุณยกย่องเชิดชูเกียรติแก่วีรชนทหารกล้า ที่เสียสละเพื่อรักษาความสงบของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ตลอดจนมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต

           ทั้งนี้ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ฝากความห่วงใย และแสดงความเสียใจมายังครอบครัวกำลังพลผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งชื่นชมในความกล้าหาญของ อาสาสมัครทหารพราน ชนะชัย ยอดทอง ที่ได้เสียสละทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดกำลังความสามารถ พร้อมสั่งการเร่งดูแล ช่วยเหลือเรื่องสิทธิต่าง ๆ อย่างดีที่สุด

            จากนั้น เวลา 15.30 น. ที่ สนามบินบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เป็นประธานพิธีส่งศพของอาสาสมัครทหารพราน ชนะชัย ยอดทอง เพื่อกลับไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนาจังหวัดสงขลาโดยจะมีพิธีรับศพ ณ มณฑลทหารบกที่ 42 ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทั้งนี้ครอบครัวได้กำหนดให้มีพิธีสวดพระอภิธรรม ณ วัดท่าเคียน ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษในวันจันทร์ ที่ 27 กันยายน 2564 ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า