หน่วยเฉพาะกิจสงขลา รวมพลังมวลชน สร้างจิตสำนึก อนุรักษ์ฟื้นฟู ชายหาดสะกอม

435

           เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564 เวลา 15.10 น. พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ลงพื้นที่ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรวมพลังมวลชนหน่วยเฉพาะกิจสงขลา สร้างจิตสำนึก ร่วมกันเก็บขยะบริเวณ ชายหาดสะกอม หมู่ที่ 8 บ้านเขาน้อย ตำบลสะกอม อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เพื่อลดปริมาณขยะในทะเล ชายฝั่งและบริเวณชุมชนชายฝั่งไม่ให้มีผลกระทบต่อแหล่งทรัพยากร ป้องกันอนุรักษ์ ฟื้นฟูสร้างการมีส่วนร่วมและจิตสำนึกของประชาชนในพื้นที่ในการช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โดยมี นายสิทธิชัย  เทพภูษา นายอำเภอเทพา, พันตำรวจโท ศุภชัช  ยีหวังกอง รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเทพา, พันตำรวจเอก สมชาย  ศรีศรยุทธ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43, ประธานกลุ่มมวลชน และผู้นำท้องที่ ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ได้มีขั้นตอนปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

            พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา กล่าวว่า การปฏิบัติงานในห้วงที่ผ่านมาเป็นการปฏิบัติงานทั้งด้านความมั่นคงและด้านการพัฒนาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ได้ร่วมกันปฏิบัติงานทุกภาคส่วน ทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในการดูแลพื้นที่ให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งความร่วมมือของภาคประชาชน เครือข่ายมวลชน  ที่เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญเพื่อเป็นสื่อกลางในการสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้แก่เจ้าหน้าที่ภาครัฐทราบมาโดยตลอด ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เป็นการรวมกลุ่มมวลชนในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ที่ได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่ให้มีความน่าอยู่เพื่อกระตุ้นแผนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในอนาคต รวมทั้งกล่าวขอบคุณเครือข่ายมวลชนทุกคนที่ได้ช่วยกันปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจสงขลาและส่วนราชการต่างๆพื้นที่ให้บรรลุไปตามวัตถุประสงค์ในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาด้วยดี พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุดเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป

          ด้านกลุ่มพลังมวลชน ได้กล่าวถึงความรู้สึกในครั้งนี้ รู้สึกปลาบปลื้มดีใจเป็นอย่างมากถึงการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าที่หน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้พัฒนาพื้นที่แห่งนี้ให้น่าอยู่ ตลอดจนสนับสนุนยืนเคียงข้างประชาชนมาโดยตลอด  พร้อมทั้งนี้กลุ่มเครือข่ายมวลชนได้ร่วมใจมอบดอกไม้ให้แก่เจ้าหน้าที่เพื่อแทนคำขอบคุณ

           ทั้งนี้ ภายในงานได้มีการจัดนิทรรศการแสดงผลการดำเนินงานในห้วงที่ผ่านมาของกลุ่มทำดีมีอาชีพ,กลุ่มเสื้อเขียว,กลุ่มญาลันนันบารูและกลุ่มโฆษกชาวบ้านในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลาในห้วงปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งพูดคุยถึงปัญหาข้อขัดข้องในการดำเนินงานที่ผ่านมา อีกทั้งได้ขอคำแนะนำเพื่อที่จะได้นำไปปรับใช้ในการดำเนินงานในอนาคต

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า