ประชุมทางไกลผ่านจอภาพ พร้อมมอบรางวัลให้แก่หน่วยปฏิบัติงานดีเด่น กำชับหน่วยเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติงานตามมาตรการป้องกัน covid-19

351

        วันนี้ (13 สิงหาคม 2564) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ประจำเดือนสิงหาคม ผ่านระบบทางไกลผ่านจอภาพ (VTC) เพื่อติดตามผลการปฏิบัติงาน ในห้วงที่ผ่านมา ตลอดจนแนวโน้มสถานการณ์ในพื้นที่ พร้อมมอบนโยบายและสั่งการ เน้นย้ำให้แต่ละหน่วยนำไปปฏิบัติปรับใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยในพื้นจังหวัดชายแดนภาคใต้

        โดยก่อนวาระการประชุมแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กรุณามอบรางวัลแก่หน่วยที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ได้แก่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม ประจำจังหวัดปัตตานี และหน่วยที่เกี่ยวข้อง ด้วยห้วงที่ผ่านมากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า วิเคราะห์และพัฒนาเป้าหมายสำคัญ จึงสามารถนำไปสู่การบังคับใช้กฎหมาย เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564 หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม ประจำจังหวัดปัตตานี และหน่วยที่เกี่ยวข้องได้ติดตามการบังคับใช้กฎหมายผู้ก่อเหตุรุนแรง ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลลิปะสะโง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับหน่วยที่มีผลการปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งต่อไป โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “จากการบังคับใช้กฎหมายในห้วงที่ผ่านมา ทำให้สมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับแกนนำเสียชีวิตหลายราย ให้ทุกหน่วยได้เฝ้าระวัง ตรวจสอบข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง บูรณาการประสานการทำงานกับทุกภาคส่วนอย่างทั่วถึง เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานร่วมกันได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ กำชับหน่วยต้องให้ความสำคัญกับมาตรการในการระวังป้องกันตนเอง และฐานปฏิบัติการของหน่วยให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยจัดให้มีการลาดตระเวนรอบฐานปฏิบัติการ, ที่หอสูงมียามคอยเหตุพร้อมตอบโต้ทันที ให้หน่วยเน้นย้ำการปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีอย่างเคร่งครัด มีการวางแผนการดำเนินการต่างๆอย่างรัดกุม และรอบครอบ รู้จักการพลิกแพลงสถานการณ์ เสริมด้วยเครื่องมือต่างๆ ที่หน่วยมีอยู่ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ทั้งนี้เพื่อให้กำลังพลมีความปลอดภัย ลดการสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น ขอขอบคุณความกล้าหาญ เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่เป็นหนึ่งเดียวอย่างสมบูรณ์แบบ ขอชื่นชมการปฏิบัติงานของทุกหน่วยในห้วงที่ผ่านมา ทั้งภารกิจด้านความมั่นคง และภารกิจในการสนับสนุน ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ covid-19 ตามนโยบายของกองทัพบก นอกจากนี้ยังกำชับกำลังพลต้องคำนึงถึงการปฏิบัติตัวขณะออกปฏิบัติภารกิจในพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ รักษามาตรฐานในการปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกัน covid-19 เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับประชาชน รวมทั้งประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ถึงมาตรการดังกล่าวให้กับพี่น้องประชาชนได้รับทราบ และขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการเข้าไปในพื้นที่ที่มีแพร่ระบาดของเชื้อ covid-19 อีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์​ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า