มทภ.4 ตรวจเยี่ยม ชป.จรยุทธ์ เน้นย้ำความพร้อมในการปฏิบัติงาน ก่อนเดินสายมอบสิ่งของบรรเทาความเดือดร้อน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ตลอดจนพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส covid-19 พื้นที่จังหวัดปัตตานี 

345

        วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 เวลา 10.30 น.  พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังเจ้าหน้าที่กำลังพลชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารพรานที่ 4312 ณ ฐานปฏิบัติการชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หมู่ที่ 4 บ้านหนองครก ตำบลควนโนรี อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี  พบปะ พูดคุย สอบถามสภาพความเป็นอยู่ และปัญหาข้อขัดข้อง ทั้งนี้เพื่อเป็นการตรวจสภาพความพร้อม และการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามนโยบาย สร้างความเข้มแข็งให้เกิดขึ้นกับชุดปฏิบัติการ ที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่สร้างความมั่นคงปลอดภัยให้เกิดขึ้นในทุกสถานการณ์ ทั้งเรื่องการควบคุมพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัย และการรักษามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ที่จะต้องยกระดับมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ถือเป็นพื้นที่สีแดง ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมมือเฝ้าระวัง และให้ความตระหนักเป็นพิเศษควบคู่กันไป ก่อนมอบสิ่งของ อุปโภคบริโภคพร้อมเวชภัณฑ์ป้องกันตนเอง ให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อใช้ ประโยชน์ในการปฏิบัติภารกิจต่อไป

        หลังจากนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ตำบลควนโนรี อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแก่พี่น้องประชาชน ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงและจำเป็นจะต้องกักตัว 14 วัน ยังโรงเรียนฮาฟิต มัรกัส กว่า 37 คนก่อนเดินทางพบปะ เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ และมอบสิ่งของให้แก่เจ้าหน้าที่กำลังภาคประชาชนรวมไปถึง อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ในพื้นที่หมู่บ้านกักตัว บ้านวังกว้าง ตำบลป่าไร่ อำเภอแม่ลาน พร้อมกันนี้ได้ส่งกำลังใจให้แก่ผู้เข้ารับการกักตัวเพื่อสังเกตอาการ โรงเรียนบ้านวังกว้าง จำนวน กว่า 25 คน ผ่านจุดคัดกรองพิเศษของเจ้าหน้าที่ ให้ทุกคนที่เข้าสู่กระบวนการกักกันตัว มีขวัญและกำลังใจที่ดี ให้ความร่วมมือและเชื่อฟังคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่รัฐ จนครบระยะเวลาที่กำหนด เพื่อความมั่นใจของชุมชนในพื้นที่ และเพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่กระจายของโรค ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในการทำงานอย่างหนัก และขอเป็นแรงใจให้ประชาชนในการสู่กับสถานการณ์ covid-19 นี้ ไปพร้อมกัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า