แม่ทัพภาคที่ 4  ตรวจเยี่ยม โครงการศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคลากรมณฑลทหารบกที่ 41 เตรียมพร้อมเปิดให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ ขับเคลื่อนโครงการพัฒนาพื้นที่ต่อไป

441

        วันที่ 24 มิถุนายน 2564 พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์  แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมติดตามความคืบหน้า โครงการศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคลากร มณฑลทหารบกที่ 41 ณ หมวดสนามยิงปืน อำเภอ ร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมี พลตรีปราโมทย์  พรหมอินทร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ให้การต้อนรับ ก่อนรับฟังการบรรยายสรุป การดำเนินการโครงการ และเยี่ยมชมโครงการต่าง ๆ ภายในเนื้อที่จำนวนกว่า 200 ไร่ เพื่อให้พื้นที่ดังกล่าวสร้างประโยชน์ สร้างงาน สร้างรายได้ แก่กำลังพลและครอบครัวตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่

        สำหรับวัตถุประสงค์ของโครงการดังกล่าว มณฑลทหารบกที่ 41 ได้ดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ให้มีศักยภาพในการรองรับการฝึก ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นศูนย์การฝึกภาคสนามของนักศึกษาวิชาทหาร และการเข้าค่ายลูกเสือของโรงเรียนในพื้นที่ รวมไปถึงเป็นสถานที่การอบรมกลุ่มมวลชนต่าง ๆ ให้เกิดเป็นกิจกรรมสาธารณประโยชน์ รวมถึงเป็นศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ให้กับกำลังพล ครอบครัว และประชาชนในพื้นที่ ซึ่งในอนาคตอันใกล้ จะพัฒนาขับเคลื่อน ให้เป็นพื้นที่เกษตรโครงการทหารพันธุ์ดีต่อไปในอนาคต

        พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “โครงการศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคลากร มณฑลทหารบกที่ 41 มีการดำเนินงานหลากหลายส่วน เพื่อรองรับกิจกรรมินเป็นประโยชน์ต่าง ๆ  ซึ่งเป็นการดำเนินงานของกองทัพภาคที่ 4 ที่ให้การสนับสนุนจัดตั้งขึ้นมา เพื่อบริการให้กับพี่น้องประชาชน กำลังพล และส่วนต่างๆได้เรียนรู้ ตลอดจนให้นักศึกษาวิชาทหารได้ฝึก ภาคปฏิบัติ ไปพร้อมกับการได้เรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ ซึ่งในอนาคตจะได้พัฒนาไปสู่โครงการทหารพันธุ์ดี  เพื่อเก็บเกี่ยวนำเมล็ดพันธุ์พืช ขยายไปสู่พี่น้องเกษตรกร ผลผลิตมี่ได้มาก็จะนำไปแจกจ่ายให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบและมีความเดือดร้อน ภาพรวมมีความคืบหน้ากว่า 60% และมีการดำเนินงานพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในวันนี้ได้นำผู้นำท้อง ที่ผู้นำท้องถิ่น และส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้มาเยี่ยมชม ซึ่งในอนาคตเมื่อการดำเนินงานเสร็จสิ้น และมีความพร้อมเพียงพอก็จะเปิดให้พี่น้องประชาชน และส่วนต่างๆสามารถมาศึกษาเรียนรู้ เพื่อนำกลับไปใช้ประโยชน์ และพัฒนาพื้นที่ในอนาคตต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า