มอบสิ่งของให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

430

        วันที่ 9 มิถุนายน 2564 เวลา 11.00 น. ที่บ้านตีนนา หมู่ที่ 1 ตำบลเขามีเกียรติ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา พลโท สิทธิพร  มุสิกะสิน แม่ทัพน้อยที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้รับมอบหมายจาก พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้ลงพื้นที่ร่วมให้กำลังใจ มอบอาหารกล่อง อาหารสด อาหารแห้ง และเตียงสนาม ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยกองพลพัฒนาที่ 4 ร่วมกับนักศึกษาหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพบก รุ่น 18 และ นักศึกษาหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์จังหวัดชายแดนใต้ รุ่น 7 หรือในนาม ทีม พสบ.187 จัดรถครัวสนามมาทำการประกอบอาหารกล่องแจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชน จัดตู้ปันสุขซึ่งมี ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกึ่งสำเร็จรูป เครื่องปรุง และพืชผักที่เป็นผลผลิตการเกษตรจากโครงการทหารพันธุ์ดีค่ายรัตนพล นอกจากนี้ยังมีฟักทอง ที่แม่ทัพภาที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  รับซื้อเกษตรกรในพื้นที่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา  มาแจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชนเพื่อนำไปประกอบอาหารปรุงสุกที่บ้าน เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดค่าใช้จ่ายในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเพื่อเป็นการสนับสนุนเกษตรกรให้มีรายได้จากการขายผลผลิตอีกทางหนึ่งด้วย สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้ได้ยึดถือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

        บ้านตีนนา หมู่ที่ 1 ตำบลเขามีเกียรติ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เป็นคลัสเตอร์ใหม่ มีผู้ติดเชื้อ จำนวน 20 ราย ตรวจหาเชื้อเชิงรุกไปแล้ว จำนวน 200 กว่าคน ปัจจุบันรอผลตรวจอยู่และในระหว่างนี้มีการปิดหมู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 จำนวน 14 วัน โดยเริ่มปิดมาตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564

        ด้าน พลโท สิทธิพร  มุสิกะสิน แม่ทัพน้อยที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า การดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล กองทัพบก และกองทัพภาคที่ 4 มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดสงขลาปัจจุบันยังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อยู่ ขอให้พี่น้องประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ช่วงนี้ใกล้เปิดภาคเรียนแล้ว ทางกองทัพภาคที่ 4 จะร่วมกับบุคลากรการศึกษา ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องที่ ทำความสะอาดโรงเรียนพ่นยาฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไปยังบุตรหลานของท่าน ขอให้ทุกคนมีความมั่นใจ ทหารพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างประชาชนในทุกโอกาส เราจะร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า