แม่ทัพภาคที่ 4 รดน้ำศพ “อส.ทพ. กัณมิตร” ด้วยความอาลัย พร้อมดูแลสิทธิและสวัสดิการ และสั่งการหน่วยเร่งติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

501

    วันนี้ 2 มิถุนายน 2564 เวลา 14.00 น. ณ  วัดสุคิรินประชาราม ตำบลสุคิริน อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีวางหรีดเคารพศพ และรดน้ำศพ อาสาสมัครทหารพราน กัณมิตร  รัตโน อายุ 24 ปี กำลังพล สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4913 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 เสียชีวิต จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ตำบลศรีบรรพต อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา

     ในการนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้วางหรีดเคารพศพ ในนามของนายกรัฐมนตรี /รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 4 ตามลำดับ พร้อมมอบเหรียญบางระจัน เพื่อประกาศเกียรติคุณยกย่องเชิดชูเกียรติแก่วีรชนผู้กล้าที่เสียสละ เพื่อความสงบของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนเข้าสู่พิธีรดน้ำศพ อาสาสมัครทหารพราน กัณมิตร  รัตโน โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บังคับบัญชา เพื่อนทหาร ตำรวจ ร่วมรดน้ำศพ พร้อมกันนี้ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น จากผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 4 แก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก โดยมีกำหนดพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ตั้งแต่วันที่ 2 – 6  มิถุนายน 2564

     ขณะที่ พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ฝากความห่วงใย และแสดงความเสียใจมายังครอบครัวผู้สูญเสีย พร้อมทั้งชื่นชมในความกล้าหาญของกำลังพลที่ทุ่มเทในภารกิจอย่างสุดกำลังความสามารถ อย่างไรก็ตาม กองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ อาสาสมัครทหารพราน กัณมิตร  รัตโน ที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก จากการปฏิบัติหน้าที่อย่างทุ่มเทและเสียสละจนวาระสุดท้าย ซึ่งทางกองทัพภาคที่ 4 ได้เร่งดูแลเรื่องสิทธิตามระเบียบของทางราชการ อาทิ เงินช่วยเหลือ ค่าจัดการศพ ค่าทดแทน  โดยตลอดการตั้งพิธีบำเพ็ญกุศลศพนั้น จะมีหน่วยรับผิดชอบดูแล ให้การสนับสนุน และอำนวยความสะดวกต่อการจัดการศพ ให้มีความเรียบร้อยในระหว่างบำเพ็ญกุศลอย่างสมเกียรติ

     ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบ และรวบรวมวัตถุพยาน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมไปถึงได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่ ทุกฐานปฏิบัติการเพิ่มมาตรการควบคุม ความปลอดภัย และเตรียมแผนเผชิญเหตุกรณีมีเหตุได้อย่าลทันท่วงที ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัย ก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่รัฐได้ทันที ที่สายด่วน 1341 หรือหมายเลขโทรศัพท์ 061-1732999 สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า​