แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ให้กำลังใจพร้อมแจกจ่ายอาหารปรุงสุกจากรถครัวสนามช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อำเภอสะเดา ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID -19

950

        วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 เวลา 12.30 น. พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลตรี ธิรา  แดหวา รอง แม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เดินทางลงพื้นที่ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เพื่อร่วมให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 โดยมี พลตรี สิรภพ  ศุภวานิช ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 4 หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานในพื้นที่ให้การต้อนรับ

        โดย พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้นำอาหารที่ได้ประกอบพร้อมรับประทานจากรถครัวสนามของกองพลพัฒนาที่ 4 พร้อมน้ำดื่ม จำนวน 220 ชุด แจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 ในพื้นที่ ทั้งนี้ได้มอบอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ในการป้องกันตนเอง ตลอดจนผลิตผลการเกษตร / ของบริโภคยังชีพ และแจกฟักทองจำนวน 1 ตัน ที่ก่อนหน้านี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ช่วยรับซื้อจากกลุ่มเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนจาก สถานการณ์ต่างๆ ด้วยเช่นกัน

        ในการนี้ กองพลพัฒนาที่ 4 ค่ายรัตนพล อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา ได้จัดรถโรงครัวสนาม และรถปันสุขที่ได้นำเอาผลผลิตทางการเกษตร จากฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระบรมราชชนนี พันปีหลวง อำเภอคลองหอยโข่ง และโครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายรัตนพลมาแจกจ่ายประชาชนที่มารอรับความช่วยเหลือ รวมทั้งได้มอบพันธุ์ปลานิลจิตรลดาจากศูนย์ผลิตพันธุ์ปลาน้ำจืดพระราชทาน โครงการทหารพันธุ์ดี จำนวน 3,500 ตัว ให้กับ โครงการทหารพันธุ์ดี ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย ของโรงเรียนบ้านชายควน อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ในครั้งนี้ด้วย นอกจากนั้นแล้ว ยังจัดชุดปฏิบัติการ Army COVID Buster ฉีดพ่นไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 0.5% ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัส COVID –19 ในพื้นที่ชุมชนและพื้นที่สาธารณะ ในเขตตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และมอบหน้ากากอนามัยให้กับกำนันตำบลสำนักขามเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดตามมาตรการป้องกัน COVID -19

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า