อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา จัดเวทีการประชุมสภาสันติสุขตำบล (กรณีพิเศษ) สร้างความเข้าใจ ร่วมหาแนวทาง สร้างสันติสุขอย่างยั่งยืน

672

        วันนี้ 18 พฤษภาคม 2564 เวลา 13.30 น. ที่โรงเรียนบ้านสะเอะ ตำบลกรงปินัง  อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เป็นประธาน เปิดเวทีสภาสันติสุขตำบลสะเอะ กรณีพิเศษ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ได้ร่วมเสนอความคิดเห็น ร่วมกันหาแนวทางแก้ไขปัญหา สร้างความเข้มแข็งให้แก่พื้นที่อย่างยั่งยืน

        ทั้งนี้ เวทีสภาสันติสุขตำบลสะเอะ จัดขึ้นเป็นกรณีพิเศษ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจที่ถูกต้องในขั้นตอนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่ เข้ามาหลบซ่อนในพื้นที่ บ.บาตูบือละ ม.2 ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา  เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2564 ที่ผ่านมา รวมทั้งความคืบหน้าคดี  และการช่วยเหลือเยียวยากับผู้ได้รับผลกระทบ  เพื่อให้สมาชิกสภาสันติสุขตำบลสะเอะ และประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบ นอกจากนี้ได้หารือแนวทางการดูแลผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19  และมาตรการการควบคุมแพร่ระบาดของเชื้อในพื้นที่กรงปินังเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ประชาชน  โดยมี นายอมร ชุมช่วย นายอำเภอกรงปินัง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการอำเภอกรงปินัง นายกอเซ็ง ยูโซ๊ะ กำนันตำบลสะเอะ ประธานสภาสันติสุขตำบลสะเอะ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรกรงปินัง  สมาชิกสภาสันติสุขตำบลสะเอะ ส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น  ผู้นำศาสนาและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมเวที ภายใต้ มาตรการการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

        นายอมร  ชุมช่วย นายอำเภอกรงปินัง กล่าวว่า การจัดเวทีประชุมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้นำ ผู้ใหญ่บ้านและพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ในการที่จะนำปัญหามาค้นหาความจริง เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ และมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงการพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีของพี่น้องประชาชนในพื้นที่

        ทั้งนี้ สภาสันติสุขตำบล เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการแสวงหาทางออก เพื่อนำไปแก้ไขปัญหาสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนา และพี่น้องประชาชน ร่วมเป็นตัวแทนเพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกัน พร้อมทั้งมอบแนวทางมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดในพื้นที่ เพื่อสร้างความเข้มแข็งและความสงบสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ยั่งยืนต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า