ผบ.ฉก.นราธิวาส ลาดตระเวนทางน้ำ ตรวจแนวตะเข็บชายแดนช่องทางธรรมชาติ สั่งคุมเข้มตลอดแนวชายแดนไทย- มาเลเซีย ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

662

        พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 /ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ลงพื้นที่ร่วมลาดตระเวนทางน้ำ พร้อมกำชับเพิ่มมาตรการ เข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย ตามลำน้ำตลอดแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ตรวจสอบช่องทางข้ามธรรมชาติของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ที่กั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทย ด้านจังหวัดนราธิวาส กับรัฐกลันตันของประเทศมาเลเซีย ซึ่งถือว่าเป็นจุดสุ่มเสี่ยงต่อการที่จะมีผู้ลักลอบเข้าประเทศ และเสี่ยงต่อการนำเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้ ข้ามฝั่งเข้ามาสู่ประเทศไทยได้ ทั้งนี้ประเทศมาเลเซียกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ซึ่งพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลฮารีรายอซึ่งอาจจะมีผู้ลักลอบข้ามแดนเข้ามาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลดังกล่าว ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 13 หรือ 14 พ.ค.64 ที่จะถึงนี้

        ทางด้านผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส สั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่ เพิ่มมาตรการคุมเข้มตลอดแนวชายแดน สกัดกั้นพื้นที่รับผิดชอบ อำเภอตากใบ อำเภอสุไหงโก-ลก และ อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เพิ่มมาตรการในการลาดตระเวน โดยให้หน่วยได้บูรณาการ การปฏิบัติงานร่วมกันกับทุกภาคส่วนในการบังคับใช้กฎหมายตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด การเสริมกำลังตามแนวชายแดน โดยเฉพาะช่องทางที่มีชุมชนหรือหมู่บ้านอาศัยอยู่ใกล้แนวชายแดน การจัดตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด และการจัดตั้งแหล่งข่าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นการลักลอบการหลบหนีเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย

        ทั้งนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมติดตาม กำกับดูแล การปฏิบัติตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ของชุดป้องกันชายแดน กองร้อยป้องกันชายแดน(ร้อย.ปชด.) , กองร้อยทหารพรานเชิงรุก (ร้อย.ทพ.เชิงรุก) และชุดปฎิบัติการจรยุทธ์ (ชป. จรยุทธ์ )ของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 โดยชุดป้องกันชายแดน จัดกำลังเสริมผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเฝ้าระวัง ตลอดตะเข็บชายแดน อำเภอตากใบ อำเภอสุไหงโกลก และ อำเภอแว้ง เพื่อป้องกันการลักลอบข้ามแดน โดยผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้มอบความห่วงใย พร้อมทั้งสิ่งของบำรุงขวัญ ให้กับกำลังพลเพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส