เยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหาร จังหวัดภูเก็ต พร้อมให้กำลังใจผู้คัดเลือกทหารกองเกิน

2499

    เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2564 เวลา 10.30 น. พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ตรวจเยี่ยมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2564 ของหน่วยตรวจเลือกที่ 12 จังหวัดภูเก็ต โดยมี พันโท ชัยวุฒิ  พรหมทอง ประธานการตรวจเลือก, กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายและให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของหน่วยทหาร สร้างความเชื่อมั่นแก่พี่น้องประชาชน

    สำหรับวันนี้ (4 เมษายน 2564) เป็นการตรวจเลือกทหารกองเกินของอำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมี 3 ตำบล ในการเข้ารับการตรวจเลือก ประกอบด้วย ตำบลตลาดใหญ่, ตำบลตลาดเหนือ และตำบลราไวย์  มียอดผู้เข้ามาตรวจคัดเลือกทหารตามหมายเรียก จำนวน 492 คน ยอดที่การตรวจเลือกทหารกองเกินต้องการ จำนวน 78 คน

    ทั้งนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 ได้พูดคุยกับผู้ปกครอง และน้อง ๆ ที่เข้ามารับการตรวจเลือกถึงนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ให้ยึดถือหลักเกณฑ์ความถูกต้องเป็นธรรมในการปฏิบัติทุกขั้นตอน สามารถตรวจสอบได้ ทุกกระบวนการในการตรวจเลือก มีความเชื่อถือได้ และให้เชื่อมั่นว่า เมื่อเข้าสู่รั้วทหารกองทัพจะดูแลบุตรหลานของท่าน ให้มีระเบียบวินัย เป็นสุภาพบุรุษลูกผู้ชาย มีองค์ความรู้เพิ่มเติมในด้านต่าง ๆ พร้อมสวัสดิการอย่างดีที่สุด เป็นทหารได้อะไรมากกว่าที่คิด และเช่นเคยคือลงพื้นที่มาให้กำลังใจ และขอชื่นชมผู้สมัครใจที่เข้ามาเป็นทหารกองประจำการ อีกทั้งยังให้คำแนะนำกับกำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ในการที่ให้น้อง ๆ ที่เข้ามาเป็นทหารกองประจำการว่าเป็นหลายช่องทางที่จะเข้ารับราชการเป็นทหารอาชีพ เพื่อให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ประชาสัมพันธ์ให้กับน้อง ๆ ที่เข้ารับการตรวจเลือก และผู้ปกครองได้รับทราบ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า