ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจสมาชิกโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง และฟาร์มตัวอย่าง ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในพื้นที่ จังหวัดยะลา

478

    พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง และฟาร์มตัวอย่าง ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง บ้านจาเราะปูโงะ ตำบลเบตง อำเภอเบตง​ จังหวัดยะลา โดยพบปะพูดคุย รับฟังบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานในห้วงที่ผ่านมา จากนายโชคชัย  สกุลชัยแก้ว ผู้จัดการฟาร์มตัวอย่างฯ และสมาชิกฟาร์มตัวอย่างฯ โดยรับฟังปัญหา ข้อขัดข้อง ในการดำเนินงาน พร้อมมอบ นโยบายในการบริหารจัดการภายในฟาร์มฯ ให้เป็นไปตามนโยบายที่กำหนด ให้ฟาร์มตัวอย่างฯ สามารถเลี้ยงดูตนเองได้ เป็นแหล่งจ้างแรงงานให้สมาชิกฟาร์มฯมีงานทำ มีรายได้ พอเลี้ยงครอบครัว ได้เรียนรู้ทำการเกษตร อย่างถูกหลักวิชาการ และรวมกลุ่มกันประกอบอาชีพในลักษณะการรวมกลุ่มทำงาน

    ทั้งนี้ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เน้นย้ำให้การดำเนินการของโครงการฟาร์มตัวอย่างฯ สามารถพึ่งพาตนเองได้ และเน้นพัฒนาโดยการนำเทคโนโลยี หรือ นวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ ในการแปรรูปผลิตภัณฑ์ของฟาร์มตัวอย่างฯ เพื่อให้สามารถสร้างรายได้ และเพิ่มมูลค่าของผลผลิตของฟาร์มได้ ทำให้สมาชิกฟาร์มตัวอย่างฯ มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถพึ่งพาตนเองได้ พร้อมทั้งได้เยี่ยมชมศาลาทรงงาน, เยี่ยมชมกิจการภายในฟาร์ม ได้แก่​ การปลูกพืชผัก, การเลี้ยงไก่เบตง​ และการปลูกต้นบอนสี พบปะสมาชิก ตลอดจนมอบถุงยังชีพ เพื่อเป็นขวัญและ กำลังใจให้พี่น้องสมาชิกหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง และฟาร์มตัวอย่าง ฯ บ้านจาเราะปูโงะ  ต่อไป

 

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า