แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ประชุมติดตามสถานการณ์ สั่งไล่ล่าติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงโจมตีชุดปฏิบัติการจรยุทธ์

890

    วันนี้ 26 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 08.30 น. ที่ กองร้อยทหารพรานที่ 4904 บ้านบือจ๊ะ ตำบลผดุงมาตร อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ประชุมติดตามสถานการณ์เหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง โจมตีชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารพรานที่ 4513 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ขณะตั้งฐานลาดตระเวนปฏิบัติตามแผนควบคุมพื้นที่ป่าภูเขาและหมู่บ้านเชิงเขาตะเว บริเวณบ้านแฮ บ้านย่อย บ้านบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต จำนวน 2 นาย และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย

    โดยแม่ทัพภาคที่ 4 สั่งการหน่วยจัดตั้งที่บังคับการทางยุทธวิธีหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส บ้านบือจ๊ะ ตำบลผดุงมาตร อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อควบคุม ควบคุมอำนวยการติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงและปฏิบัติการในการลาดตระเวนค้นหาควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ โดยสั่งการให้หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมทางยุทธวิธีค้นหาเป้าหมาย เร่งตรวจสอบรวบรวมวัตถุพยานต่าง ๆ กดดัน ทั้งพื้นที่ป่า ขอบเขา และเฝ้าตรวจทางอากาศ ตรวจสอบเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

    นอกจากนี้ให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการคุ้มครองเส้นทาง ประสานกำลังทุกภาคส่วนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน และขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061-1732999 และเบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

#สายด่วน1341

#สายตรงแม่ทัพ 0611732999

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า