ส่งมอบความรักแทนคนไทยทั่วประเทศ มอบบ้าน 2 หลัง ให้ชาว อ.ยะหา จ.ยะลา ที่มีรายได้น้อย

805

        เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14.00 น. ส่งมอบความรักแทนคนไทยทั่วประเทศ มอบบ้าน 2 หลัง ให้ชาว อำเภอยะหา ที่มีรายได้น้อย  โดย พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ลงพื้นที่บ้านเจาะกลาดี หมู่ที่ 8 ตำบลยะหา อำเภอยะหา จังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีมอบบ้านจำนวน 2 หลัง จากน้ำใจของประชาชนชาวไทยทั่วประเทศที่ร่วมสนับสนุนขนมจีนอบแห้งสมุนไพร และร่วมบริจาคกันมา โดยได้มอบให้กับ นายอิบรอเฮ็ง ตาเละ และนายอาญมิง  ยูโซ๊ะ ซึ่ง 2 ครอบครัวดังกล่าวเป็นผู้ที่มีรายได้น้อย และมีฐานะยากจนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่

        สำหรับการสร้างบ้านให้กับผู้ที่มีฐานะยากจนทั้ง 2 หลังนี้ เกิดขึ้นจากการรวมกลุ่มของกลุ่มรักษ์บ้านเกิด หินล้านงาม บูเกะโต๊ะบีแด และกลุ่มสตรีพัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ ร่วมกัน ขายขนมจีน อบแห้ง พร้อมน้ำยาสำเร็จรูป เพื่อนำรายได้มาสร้างบ้านให้กับ ครอบครัวนายอิบรอเฮ็ง ตาเละ และ ครอบครัวนายอาญมิง ยูโซ๊ะ ซึ่งได้รับการสนับสนุน น้ำใจจากคนไทยทั่วประเทศ

        ในการนี้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร  เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า วันนี้ที่ได้ลงพื้นที่ เราจะเห็นได้ว่า ยังมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่มีฐานะยากจนยังมีอีกหลายครอบครัวที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถ้านับเป็นครัวเรือนแล้ว 2,000 กว่าครัวเรือน ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และสำหรับครอบครัวที่มีรายได้น้อยที่ได้ลงทะเบียนเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมานั้น จำนวน 3 แสนกว่าคน และยังไม่นับจากพี่น้องที่กลับมาจากประเทศมาเลเซีย จำนวน 17,000 คน ที่เราจะต้องดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งบุคคลเหล่านี้ล้วนประสบึกับความลำบาก และมีฐานะยานจนทั้งสิ้น ถ้าพูดถึงความลำบากจริง ๆ แล้วโดยเฉพาะที่อยู่อาศัย มีหลายส่วนราชการเข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่ที่ยินดีมากที่สุดในวันนี้คือ การที่ได้เห็นพี่น้องประชาชนเข้ามาช่วยเหลือ จากกลุ่มร่วมด้วยช่วยกัน และกลุ่มรักษ์บ้านเกิด กลุ่มสตรี กลุ่มสื่อมวลชน และกลุ่มเยาวชนในพื้นที่ ร่วมมือร่วมใจทำให้เห็นว่า ถ้าเรารวมหัวใจเป็น 1 เดียว เราจะสามารถคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ให้เกิดความสันติสุขได้อย่างรวดเร็ว ขอขอบคุณทุกคนที่ได้ร่วมมือกัน และขอให้ทั้ง 2 ครอบครัวมีความสุขต่อการดำรงชีวิตในพื้นที่ และขอสัญญาเสมอว่า เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เราจะเดินไปข้างหน้าพร้อมกัน ทุกปัญหาเราต้องร่วมกันแก้ไขให้ได้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนอยู่ในพื้นที่อย่างมีความสุขตลอดไป

        ด้าน นายอิบรอเฮ็ง ตาเละ เจ้าของบ้าน กล่าวด้วยความตื้นตันใจว่า  ขอบคุณ ขอบคุณทุกคน ขอบคุณเพื่อนบ้านของตน ขอบคุณพี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคนที่ได้ร่วมกับบริจาคและได้ร่วมกันสร้างบ้าน จากเดิมที่ต้องอดทนนอนบนกระท่อมหลังเล็ก ๆ กับครอบครัวทั้ง 7 ชีวิต ตอนนี้มีบ้านหลังใหม่ สวยกว่าเดิม และมีความแข็งแรง ตนเองและครอบครัว ดีใจมากจนไม่รู้จะขอบคุณยังไง นอกจากจะดุอาร์ให้ทุกคนมีความสุขตลอดไปเช่นกัน และ นายนิอาญมิง ยูโซ๊ะ เจ้าของบ้าน กล่าวความดีใจว่า ดีใจมากที่มีวันนี้ ไม่คิดไม่ฝันเลย ที่จะได้บ้าน ขอขอบคุณ ทุกคน ขอบคุณ เลขาธิการ ศอ.บต. ตำรวจ ทหาร รองผู้ว่ายะลา หมอ มูลนิธิซะกาตและสาธารณกุศลยะลา  ชาวบ้านในพื้นที่ และทุกคนทั่งประเทศ  และนักข่าวในพื้นที่ ที่ร่วมกันสร้างบ้านให้พวกเรา ให้เรามีวันนี้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้