พบปะน้อง ๆ นักเรียน สร้างความรู้ ควบคู่ความสนุกสนาน

601

     หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ร่วมกับ ผู้นำหมู่บ้าน, ผู้อำนวยการโรงเรียน, คณะครู และบุคลากรทางการศึกษา ร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาสีกับน้อง ๆ นักเรียนโรงเรียนนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ 6 หมู่ที่ 10 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้านร่างกาย อารมณ์ และสติปัญญา ตลอดจนมีเจตคติต่อการออกกำลังกาย การเล่นกีฬาอย่างถูกต้องและมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย อีกทั้งเพื่อเป็นการพัฒนาทักษะทางด้านกีฬาให้แก่นักเรียน และเกิดการพัฒนาในทุก ๆ ด้านไปพร้อมกัน สร้างภูมิคุ้มกันและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับนักเรียนโดยปราศจากปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืนตลอดไป โดยการแข่งขันเป็นไปอย่างคึกคัก มีกองเชียร์แต่ละสีร่วมสร้างสีสันและเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน

     ทั้งนี้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ได้นำไอศกรีม จำนวน 1 ถัง ขนมและของรางวัล ร่วมสนับสนุนในการจัดกิจกรรม เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐบาลกับประชาชน

     สำหรับการแข่งขันกีฬาสีภายในโรงเรียนในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริม สนับสนุน นักเรียนให้เกิดทักษะทางการกีฬา ปลูกฝังความมีน้ำใจเป็นตามหลักของคนไทย 12 ประการ กล่าวคือ ต้องเข้มแข็ง ทั้งกายใจ รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลจากยาเสพติด เพื่อสร้างความสามัคคีและความสัมพันธ์อันดีของนักเรียนทุกระดับชั้น ให้นักเรียนมีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี สอดคล้องกับมาตรฐานการส่งเสริมสุขภาวะที่ดี เพื่อส่งเสริมทักษะการทำงานของนักเรียน เพื่อธำรงไว้ซึ่งประเพณีการแข่งขันกีฬาสีของโรงเรียนให้สืบต่อไปเป็นประจำทุกปี

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่30

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า