อบรมเพิ่มประสิทธิภาพชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน ตัวเชื่อมสร้างความเข้าใจแก่ประชาชน ลดปัญหาความขัดแย้ง ยุติความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

1090

    วันนี้ 12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11.00 น. ที่ ห้องอบรมโรงเรียนการเมือง ศูนย์สันติวิธี ค่ายอิงคยุทธบริหาร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางเป็นประธานปิดการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน รุ่นที่ 2 ประจำปี 2564 เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้นำไปพัฒนาตนเอง เพิ่มศักยภาพ ขีดความสามารถให้กับชุดปฏิบัติการ เพื่อที่จะนำไปประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงานด้านการเมืองในพื้นที่รับผิดชอบต่อไป

    สำหรับการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนประจำปี 2564 มีผู้เข้ารับการอบรมรวมทั้งสิ้น 76 นาย จากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน, หน่วยเฉพาะกิจหมายเลข, หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ และหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดน มีระยะเวลาในการฝึกอบรม จำนวน 3 วันตั้งแต่วันที่ 10 – 12 กุมภาพันธ์ 2564 โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาให้ความรู้ เสริมสร้างอาวุธทางความคิด เพื่อที่จะให้ชุดปฏิบัติการพลเรือน รู้เท่าทันกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในสถานการณ์ปัจจุบัน อีกทั้งยังฝึกสอนเทคนิคการปฏิบัติงานให้กับกำลังพลได้เกิดทักษะการเรียนรู้ สร้างความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชน เพื่อเป็นตัวเชื่อมในการโน้มน้าวกลุ่มเครือญาติของผู้หลงผิด หยุดการก่อเหตุ ยุติความรุนแรง สร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า