ผช.ผบ.ทบ. ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมติดตามสถานการณ์หลังเกิดเหตุระเบิดในพื้นที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส 

1668

    วันที่ 3 ก.พ. 2564 เวลา 10.30 น ที่ฐานปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4906 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 บ้านไอร์กาแซ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส พลเอก พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกและคณะ พร้อมด้วย พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีสาคร  นำเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน  เดินทางเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ เหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ แรงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 5 นาย  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา  โดยผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ได้รับฟังสรุปสถานการณ์ พร้อมประชุมเพื่อปรับแผนการปฏิบัติให้ทันต่อสถานการณ์ที่มีการปรับเปลี่ยนของผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ เน้นย้ำชุดปฏิบัติจรยุทธ์ต้องไม่ประมาท ลาดตระเวนโหลดเส้นทางให้ชาวบ้านมั่นใจ เห็นทหารอยู่ใกล้ชิด คอยช่วยดูแลพื้นที่ได้

    พลเอก พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารบก มีความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงให้ลงมาเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นความพยายามของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่ต้องการแสดงตัวตนว่ายังคงเคลื่อนไหวอยู่มาพื้นที่ จากที่ได้ฟังสรุปสถานการณ์ก็ได้สั่งให้ปรับแผนแก้ไข ปรับปรุงในจุดต่าง ๆ เป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ จะต้องเดินลาดตระเวนโหลดเส้นทางให้ชาวบ้านได้เห็นว่าเข้าออกดูแลอยู่ในหมู่บ้าน หากมีอะไรผิดสังเกตก็จะได้เข้าไปตรวจสอบได้อย่างทันท่วงที  นอกจากนี้ ต้องเพิ่มความละเอียด ในการตรวจสอบพื้นที่ เส้นทางล่อแหลม จุดเสี่ยง ต้องเพิ่มการตรวจตรา โดยเฉพาะ จุดท่อลอดต่าง ๆ ที่ไม่คิดว่าจะสามารถใช้เป็นที่ก่อเหตุได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนให้เร็วที่สุด

    จากนั้น ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และคณะ ได้เดินทางไปตรวจจุดเกิดเหตุระเบิด ซึ่งพบว่าคนร้ายได้นำระเบิดแบบแสวงเครื่อง บรรจุในถังแก๊ส จุดชนวนระเบิดด้วยการลากสาย วางไว้ในท่อลอดซึ่งมีน้ำขังอยู่ใต้พื้นผิวถนนหมายเลข 4060 บ้านปาหนัน – บ้านไอร์กาแซ หมู่ที่ 6 ตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส  ก่อนจะเดินทางไปเยี่ยมพบปะให้กำลังใจชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ พร้อมชื่นชมการปฏิบัติที่ผ่านมา ให้ยึดมั่นทำหน้าที่ด้วยความไม่ประมาท เฝ้าตรวจตรา ปรับเปลี่ยนวิธีการให้เท่าทันผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ก่อนจะนำคณะร่วมรับประทานอาหารเที่ยงนั่งล้อมวงกลางป่าอย่างเป็นกันเองกับชุดปฏิบัติการจรยุทธ์

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า