จังหวัดปัตตานี ซักซ้อมแผนรักษาความปลอดภัย เพิ่มทักษะความชำนาญในการแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

1000

         เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2564 เวลา 14.00 น. ที่ ลานพระบรมรูปราชการที่ 5 หน้าศาลากลางจังหวัดปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พลตรี คมกฤช  รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี เป็นประธานพิธีเปิดการซักซ้อมแผนรักษาความปลอดภัย เมืองเศรษฐกิจ 8 เมืองหลักของ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี โดยมีหน่วยงานความมั่นคง 3 ฝ่าย ส่วนราชการและกำลังภาคประชาชน เข้าร่วมการซักซ้อมแผน เพื่อทำให้พื้นที่มีความปลอดภัยโดยเฉพาะงานป้องกันการก่อเหตุรุนแรง ซึ่งอำเภอเมืองปัตตานี เป็นทั้งพื้นที่ศูนย์ราชการ เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเป็นย่านเศรษฐกิจที่สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่

         ในการซักซ้อมแผนมีการชี้แจงเพื่อความพร้อมเพรียงของทุกฝ่าย ให้เข้าใจถึงสถานการณ์ มีความรวดเร็ว รอบคอบ ประสานกันให้มีความชัดเจน และครอบคลุมทั้ง 3 มิติ (ก่อนเกิดเหตุ ระหว่างเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ) สามารถดำเนินการตามแผนได้ทันท่วงทีที่เกิดเหตุขึ้น

         ด้าน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี กล่าวว่า การซักซ้อมแผนถือเป็นสิ่งสำคัญด้านความพร้อมในการทำงานร่วมกับทุกฝ่ายโดยมีวัตถุประสงค์เดียวกัน เมื่อเกิดเหตุมีแผนการรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ และสามารถพลิกแพลงสถานการณ์ให้ทันต่อการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อมุ่งเน้นการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า