กิจกรรมสัมมนาเชิงบูรณาการเครือข่ายสื่อสังคมออนไลน์ สร้างการรับรู้ขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

407

          วันนี้ (29 มกราคม 2564) ที่ห้องประชุม โรงแรม บีพี สมิหลา บีช อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา            พลเอก จำลอง  คุณสงค์ รองหัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมมนา “เชิงบูรณาการสื่อสังคมออนไลน์ สร้างการรับรู้การขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ซึ่งจัดโดย สำนักงานคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนหน้า ระหว่างวันที่ 29 – 30 มกราคม 2564

          สำหรับกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการระหว่างหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านความมั่นคง และด้านการพัฒนา ซึ่งงานด้านการสร้างความเข้าใจ เป็นแนวทางหนึ่งในการแก้ไขปัญหา ที่ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลให้ความสำคัญ และกำหนดให้เป็น 1 ใน 6 กลุ่มงาน คือ กลุ่มงานเสริมสร้างความร่วมมือ เพื่อสร้างการรับรู้และความเข้าใจที่ดีเกี่ยวกับการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ทราบ อันจะนำไปสู่ความร่วมมือที่ดีและบรรลุเป้าหมายตามนโยบายรัฐบาลคือ “จังหวัดชายแดนภาคใต้ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ประชาชนทุกหมู่เหล่า อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม” โดยมี ผู้ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์ทางสื่อสังคมออนไลน์ ประกอบด้วย หน่วยงาน ในสังกัดกรมประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของเทศบาล ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัย รวมทั้งสื่อภาคเอกชนและภาคประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวม 50 คน ร่วมสัมมนาในครั้งนี้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า