หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ลงพื้นที่ ให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน หลังร้องเรียนผ่านสายตรงแม่ทัพภาคที่ 4

1081

     หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้รับสั่งการจากแม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ตรวจสอบ เหตุการณ์ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหายาเสพติดในพื้นที่ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้รับผิดชอบดูแลอยู่นั้น โดยได้ร้องเรียนผ่านเบอร์โทรศัพท์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 เบอร์ 061-1732999 สืบเนื่องจากนายเอ (นามสมมุติ) ผู้ป่วยยาเสพติดได้เกิดอาการคุ้มคลั่งและชอบทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว ด้านน้องสาวนายเอ (นามสมมุติ) จึงได้โทรขอความช่วยเหลือจากแม่ทัพภาคที่ 4

     ล่าสุด (วันที่ 6 ธ.ค. 63) เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 พร้อมด้วยผู้นำในพื้นที่ ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนา ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างเร่งด่วน จากการตรวจสอบพูดคุยกับญาติ และผู้ป่วยติดยาเสพติด ทราบว่า นายเอ (นามสมมุติ) ติดสารเสพติดเป็นระยะเวลานาน เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ชอบทำร้ายร่างกาย และทรัพย์สิน ส่งผลให้คนในครอบครัวเกิดความหวาดกลัว จากการพูดคุยในวันนี้ นายเอและครอบครัวมีความประสงค์ต้องการเข้าไปยังศูนย์บำบัดยาเสพติดเพื่อเข้ารับการรักษาต่อไป

     ทั้งนี้ ฝากไปยังพี่น้องประชาชน ขอให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่รัฐอีกทางหนึ่ง หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ ขอให้แจ้งได้ที่เบอร์สายตรงแม่ทัพ ซึ่งยังคงเปิดใช้งานเช่นเดิมที่เบอร์ 061-173-2999 หรือสายด่วน 1341.และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งข้อมูลของท่านจะถูกปิดเป็นความลับ อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดการสูญเสียที่จะเกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงเปิดโอกาสให้บุคคลที่เห็นต่างเข้ามาร่วมพูดคุยเพื่อแสวงหาทางออกจากความขัดแย้งโดยสันติวิธีอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า