กอ.รมน.ภาค 4 สน. จัดสัมมนาเจ้าหน้าที่ เพื่อปรับแผนปฏิบัติงานให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน และสอดคล้องกับนโยบายของผู้บังคับบัญชาในการปฏิบัติงานในพื้นที่ จชต.

40

          เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567  ณ  โรงแรมบีพี สมิหลา บีช อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดการสัมมนาปรับแนวทางการปฏิบัติงานในรอบ 6 เดือน ตามโครงการด้านความมั่นคง ประจำปีงบประมาณ 2567 การเสริมสร้างขีดความสามารถใน การรักษาความปลอดภัย โครงการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนประชาชน กิจกรรมการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและยุติการก่อเหตุรุนแรง โดย สำนักนโยบายและแผนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจปรับปรุงแก้ไขการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในห้วงที่ผ่านมาและเพื่อพัฒนาแนวทางการปฏิบัติงานในรอบ 6 เดือนหลังให้กับเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2567  มีผู้เข้าร่วมสัมมนา จำนวน 104 นาย

          พลตรี ไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กล่าวเปิดงานพร้อมให้โอวาทแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนาและกำชับเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปรับแผนการรักษาความปลอดภัยรวมถึงแผนในด้านอื่น ๆ ให้มีความทันสมัยและสอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ทั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้กรอบนโยบายของผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  โดยหน่วยในพื้นที่รวมถึงเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องเสริมสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่ให้มีความเข้าใจต่อสถานการณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดหรือการบิดเบือนข้อมูลจากฝ่ายตรงข้าม พร้อมย้ำให้เจ้าหน้าที่ได้นำบทเรียนจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาประยุกต์ใช้เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบันให้สอดรับกับบริบทวิถีชีวิตของประชาชนและสอดรับกับแนวทางการปฏิบัติงานตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาให้ครอบคลุมในทุกมิติ

          การสัมมนาครั้งนี้ได้มีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์และแนวโน้มสถานการณ์รวมถึงปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างการปฎิบัติงานในพื้นที่, การบรรยายเกี่ยวกับนโยบายการปฏิบัติงานของผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และแผนเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้, แนวทางการขับเคลื่อนงานทางด้านการพัฒนาและงานด้านการเมือง รวมถึงการให้ความรู้ด้านกฎหมายสำหรับหน่วย และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เข้าร่วมกิจกรรมกลุ่มและร่วมกันระดมความคิดเห็นนำเสนอผลการถกแถลงในแต่ละกลุ่มตามหัวข้อที่ได้รับ เพื่อให้เจ้าหน้าที่และผู้เข้าร่วมสัมมนาได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นนำเสนอผลงานผ่านการสัมมนาในครั้งนี้อีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า