กอ.รมน.ภาค 4 สน.รายงานเหตุลอบยิงเจ้าหน้าที่ อส. ขณะกำลังประกอบพิธีละหมาด ในบาลาเซาะห์ พื้นที่บ้านลือมุ อ.กรงปินัง จ.ยะลา

67

          เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 เวลา 20.50 น. เกิดเหตุกลุ่มคนร้าย จำนวน 4 คน พฤติการณ์ก่อเหตุ คนร้ายแยกเป็นชุด เข้าไปทางด้านหลังของบาลาเซาะห์ จำนวน 2 คน และเข้าไปในบาลาเซาะห์ จำนวน 2 คน ใช้อาวุธปืนลอบยิง นายหมู่เอก อาซือมิง  ลูโบ๊ะยาเซ็ง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา (อยู่ระหว่างลาพัก) ขณะกำลังประกอบพิธีละหมาด ในบาลาเซาะห์ บ้านลือมุ หมู่ที่ 8 บ้านลือมุ ตำบลกรงปินัง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา โดยขณะที่นายหมู่เอก อาซือมิง กำลังก้มลงละหมาด กลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ จำนวน 1 นัด ปรากฏว่ากระสุนด้าน จึงยิงเพิ่มอีก 1 นัด รวม 2 นัด กระสุนถูกบริเวณช่องท้อง ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกรงปินัง และต่อมาได้ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา หลังก่อเหตุกลุ่มคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน หลบหนีไปตามถนนคอนกรีต หลังหมู่บ้าน ซึ่งเชื่อมต่อกับ บ้านรานอ ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเส้นทางเข้าออก และควบคุมพื้นที่เพื่อขยายผลติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด สำหรับความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

          จากพฤติกรรมการก่อเหตุ เป็นการกระทำที่อุกอาจ โดยกลุ่มคนร้ายได้เข้าไปก่อเหตุในบาลาเซาะห์ ซึ่งเป็นสถานที่ทำละหมาดของผู้นับถือศาสนาอิสลามในหมู่บ้าน ที่ได้ร่วมใจกันบริจาคซื้อที่ดิน เพื่อทำเป็นบาลาเซาะห์ ถือเป็นการทำลายขวัญ กำลังใจ ของพี่น้องมุสลิม ทั้งยังเป็นกระทำที่โหดเหี้ยม ไร้มนุษยธรรม สร้างความหวาดกลัว ไม่คำนึงถึงชีวิตของพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ และมุ่งทำลายบรรยากาศในเดือนรอมฎอนสันติสุข เดือนแห่งบุญ ที่ควรทำแต่ความดีอีกด้วย

          ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากผู้ใดพบเบาะแส หรือพบบุคคลต้องสงสัย สามารถแจ้งได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า