หน่วยเฉพาะกิจยะลา มอบบ้านสร้างความสุขให้ประชาชนผู้ยากไร้ ในพื้นที่ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา

592

        พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา และคณะ ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียน สอบถามความเป็นอยู่ กับครอบครัวผู้ยากไร้ ที่ได้รับมอบบ้านหลังใหม่ ตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ในพื้นที่ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ซึ่งมีจำนวน 3 ครอบครัว ประกอบด้วย ครอบครัวของนางแมะสง ดาเร๊ะ อาศัยอยู่ในพื้นที่ หมูที่ 6 ตำบลปะแต , ครอบครัวของนายสะอารี  บาหะโร อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 6 หมูที่ 4 ตำบลบาโร๊ะ และครอบครัวของ นางสาวนูรียะ  กามียอ บ้านเลขที่ 150/3 หมูที่ 1 ตำบลยะหา เพื่อเป็นการส่งเสริมความเป็นอยู่ให้แก่ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยมี พันเอก โกเมธ  รัตนผ่องใส ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47, ผู้นำชุมชน เเละประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมดังกล่าว

        ทั้งนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ยังได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับผู้ยากไร้ ในพื้นที่ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการดำเนินชีวิต สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับครอบครัวของผู้ยากไร้เป็นอย่างมาก

        สำหรับโครงการดังกล่าวมุ่งเน้นการซ่อมแซม และปรับปรุงบ้านเรือนของราษฎรที่มีฐานะยากจน และเป็นผู้ด้อยโอกาสในสังคม และได้รับการยอมรับจากชาวบ้านว่าเป็นผู้ที่ประพฤติตนเป็นคนดีในสังคม เป็นที่ยอมรับของชาวบ้าน เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคีระหว่างภาครัฐ และประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งเพิ่มโอกาสให้แก่ผู้ยากไร้ได้อยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข

ทหารมีไว้ทำไม

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

หน่วยเฉพาะกิจยะลา

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่47

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า