ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี ตรวจด่านความมั่นคง จ.ชุมพร ย้ำเจ้าหน้าที่ดูแลใกล้ชิด เฝ้าระวังช่วงวันหยุดยาว ป้องกันลักลอบขนยาเสพติด ควบคู่โควิด -19

1125

     เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.00 น. ที่ ด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละ ตำบลเขาไชยราช อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5/ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละ ติดตามการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ ดูแลเฝ้าระวังการกระทำผิดกฎหมายโดยเฉพาะการลักลอบขนยาเสพติด โดยอาศัยช่วงวันหยุดยาว ที่จะมีประชาชนเดินทางลงมาท่องเที่ยวจำนวนมาก

     พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5/ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาว ตามที่รัฐบาลประกาศ ตั้งแต่ 19 – 22 พฤศจิกายน และช่วงเดือนธันวาคม เป็นช่วงที่จะมีพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวเดินทางสัญจรจำนวนมาก พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 จึงสั่งการให้ลงมาเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด่านตรวจความมั่นคงให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องการกระทำผิดกฎหมาย ที่อาจอาศัยช่วงดังกล่าว ลำเลียงยาเสพติดลงมาเพื่อกระจายส่งต่อไปยังพื้นที่ตอนล่างและประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่ทุกคนช่วยกันสกัดกั้น เป็นหูเป็นตา และบูรณาการร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ เพราะผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติด มีการปรับเปลี่ยนวิธีรูปแบบในการขนยาเสพติดอยู่ตลอดเวลา ซึ่งที่ผ่านมาการทำงานของด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละเข้มแข็งมาก สามารถสกัดกั้น และจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากเรื่องสิ่งผิดกฎหมายแล้วสิ่งสำคัญที่ต้องช่วยกันเฝ้าระวัง นั่นคือการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าวที่อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 ก็ให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจตราอย่างเข้มงวด อย่าประมาท เพราะขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศเพื่อนบ้านอย่าง เมียนมาร์ และมาเลเซียกำลังน่าเป็นห่วง ซึ่งตรงนี้ ต้องช่วยกันป้องกันอย่างเต็มที่

     สำหรับด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละ ถือเป็นจุดสำคัญที่ สกัดเส้นทางการลักลอบขนยาเสพติดที่จะลำเลียงส่งกระจายยังพื้นที่ชายแดนภาคใต้ เป็นด่านความมั่นคงประตูภาคใต้ ซึ่งเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา สามารถสกัดจับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ เครือข่าย “เจ้ลาว” โดยยึดของกลางยาไอซ์กว่า 500 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 1,400 ล้านบาท

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า