รองผู้อำนวยการรักษาความมั่งคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่พื้นที่จังหวัดพัทลุง

1217

     เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 เวลา 11.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พลโท สิทธิพร  มุสิกะสิน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่งคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 1,046,000 เม็ด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย คือ นายนนท์ธวัช ช่วยสถิต อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 93 หมู่ 5 ตำบลเกาะเต่า อำเภอป่าพะยอม และ นายธรรมพร  เขี้ยวแก้ว อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 265 หมู่ 9 ตำบลบ้านพร้าว อำเภอป่าพะยอม พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ NORINCO ขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนยาว ยี่ห้อ MARLIN FIRERMS ขนาด .357 MAG จำนวน 1 กระบอก, รถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง ทั้งนี้การจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องจากการขยายผล การจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ณ จุดตรวจด่านเกาะหม้อแกง ตำบลท่ากำชำ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จากการสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยได้ร่วมกันตรวจค้น จับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 20,977 เม็ด อาวุธปืน จำนวน 1 กระบอก และของกลางอื่น ๆ อีกจำนวนหลายรายการ จากการสืบสวนขยายผลทราบว่ามีเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ร่วมกับเครือข่ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านทางภาคเหนือส่งจำหน่ายให้เครือข่ายในพื้นที่ภาคใต้ และยังมียาเสพติดอีกเป็นจำนวนมาก ที่พักแอบซ่อนอยู่ในพื้นที่ อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563นั้น สามารถจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด พร้อมของกลาง บริเวณศาลาที่พักผู้โดยสารหน้ามหาวิทยาลัยชื่อดัง  วิทยาเขตพัทลุง  หมู่ 2 ตำบลบ้านพร้าว อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง ขณะนำยาเสพติดมาส่งมอบให้กับเครือข่าย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะดำเนินการ ตามกฎหมายต่อไป

     ในการนี้พลโท สิทธิพร  มุสิกะสิน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่งคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า การป้องกันปราบปรามยาเสพติด เป็นนโยบายที่ พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้ความสำคัญ โดยยังคงสานต่อตามนโยบายของแม่ทัพภาคที่ 4 คนเก่า เนื่องจากปัญหาเสพติดถือเป็นภัยร้ายแรงส่งผลกระทบต่อสังคมและความมั่นคงของประเทศชาติ จำเป็นต้องได้รับการแก้ไข และปราบปรามอย่างจริงจังต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า