“โครงการสุขภาพดี ใต้ร่มพระบารมี”

1232

     เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2563 เวลา 09.00 น. พลตรี คมกฤช รัตนฉายา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 46/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ร่วมพิธีเปิดโครงการมหกรรมการออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ภายใต้โครงการ “สุขภาพดี ใต้ร่มพระบารมี” จังหวัดปัตตานี ประจำปี 2564 โดยมี นายราชิต สุดพุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานฯ

     โดยหม่อมราชวงศ์ จิยากร อาภากร เสสะเวช กรรมการอำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทยและผู้บริหารได้ดำเนินโครงการ “สุขภาพดี ใต้ร่มพระบารมี” ได้กำหนดจัดกิจกรรมหน่วยตรวจรักษาสุขภาพฟันให้กับเด็กอายุ 8 – 18 ปี ที่ด้อยโอกาสในพื้นที่ชนบท

     ทั่วประเทศไทย โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานสำคัญที่สามารถเข้าถึงพื้นที่ได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย คือ กองทัพบก กองทัพเรือ และสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด และเชื่อมโยงการใช้ทรัพยากรของแต่ละหน่วยงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งกำหนดจัดโครงการฯ ขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 22 ตุลาคม 2563 ณ ค่ายอิงคยุทธบริหาร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เพื่อให้บริการทันตกรรมแก่เด็กนักเรียน โดยให้บริการ ขูดหินปูน อุดฟื้น เคลือบหลุมร่องฟัน เคลือบฟลูออไรด์ และถอนฟัน จำนวน 14 ยูนิต

     สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้กับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่อาศัยในถิ่นทุรกันดาร รวมทั้งในพื้นที่เสี่ยง ได้รับความช่วยเหลือด้านทันตกรรม เพื่อให้มีสุขภาพฟันที่ดี ห่างไกลจากโรคฟันผุ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

     

มณฑลทหารบกที่ 46

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า