แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานพิธีรดน้ำศพ ทหารกล้าจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ในพื้นที่สายบุรี ปัตตานี ท่ามกลางเพื่อนทหารร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

1164

        วันที่ 10 ตุลาคม 2563 เวลา 10.50 น. ที่วัดสุวรรณากร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธาน ในพิธีรดน้ำศพ และวางหรีดเคารพศพ อส.ทพ. อัตณรงค์ ไชยศรี ชุดปฏิบัติการร่วม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ ขณะทำการลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครู และระเบิดซ้ำ บริเวณโรงเรียนบ้านป่าทุ่ง ตำบลบางเก่า อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เป็นเหตุให้กำลังพลเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 5 นายและเสียชีวิต 1 นาย

        ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นผู้แทนวางหรีดเคารพศพเพื่อร่วมไว้อาลัย ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พลเอกณรงค์พันธ์จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก/ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และ พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ตามลำดับ พร้อมมอบเหรียญบางระจัน และใบประกาศเชิดชูเกียรติ ในการประกอบคุณงามความดีและความเสียสละ เชิดชูเกียรติแก่วงศ์ตระกูล พร้อมเงินช่วยเหลือจากหน่วยงานและส่วนราชการอื่น ๆ ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นการปลอบขวัญและให้กำลังใจแก่ครอบครัวและญาติที่ต้องสูญเสียผู้เป็นที่รัก จากนั้น ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชน ร่วมรดน้ำศพ ไว้อาลัยกับการจากไปของวีรชนทหารกล้าในครั้งนี้ ทั้งนี้ อส.ทพ. อัตณรงค์ ไชยศรี จะได้รับเงินช่วยเหลือจากทางราชการ และเงินบำนาญพิเศษรายเดือนจ่ายให้แก่ทายาท รวมทั้งพิจารณาบรรจุทายาททดแทนหากครอบครัวมีความประสงค์ โดยหลังเสร็จพิธีรดน้ำศพจะมีการเคลื่อนย้ายศพกลับไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนา ที่ วัดสุวรรณบรรพต อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส อย่างสมเกียรติ ต่อไป

        พลโทเกรียงไกร  ศรีรักษ์  แม่ทัพภาคที่ 4 ได้แสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ พร้อมเปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้รายงานให้ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกรับทราบแล้ว ซึ่งท่านได้ฝากความห่วงใยมายังเจ้าหน้าที่และแสดงความเสียใจมายังครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบ พร้อมชื่นชมในความกล้าหาญของกำลังพลที่ทุ่มเทในภารกิจรักษาความปลอดภัย อย่างสุดกำลังความสามารถ โดยกองทัพภาคที่ 4 จะดูแลเรื่องสิทธิและสวัสดิการ ตลอดจนการจัดการศพอย่างสมเกียรติ พร้อมดูแลเยียวยาในทุกด้านให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต ตลอดจนรักษาฟื้นฟูสภาพกำลังพลทั้งด้านร่างกายและจิตใจที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด ขณะนี้ ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบและรวบรวมวัตถุพยาน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้งเน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการควบคุม ความปลอดภัย โดยการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ทั้งนี้ขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัย ก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่รัฐได้ทันที ที่สายด่วน 1341 หรือหมายเลขโทรศัพท์ 061-1732999 สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า