จ.ปัตตานี เปิดงานชักพระอำเภอโคกโพธิ์ ครั้งที่ 71 และงานมหกรรมวัฒนธรรมของดีถิ่นปัตตานี ครั้งที่ 20 อย่างยิ่งใหญ่  เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงานตามรูปแบบ New Normal

1292

     เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2563 เวลา 17.30 น. ที่บริเวณลานที่ว่าการอำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดงานประเพณีชักพระอำเภอโคกโพธิ์ ครั้งที่ 71 และงานมหกรรมสินค้าชุมชน หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ OTOP ครั้งที่ 20 โดยมี นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอโคกโพธิ์, หัวหน้าส่วนราชการ, เจ้าหน้าที่ฝ่าย ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนชาวอำเภอโคกโพธิ์ ร่วมพิธีอย่างคับคั่ง

     จังหวัดปัตตานี โดยอำเภอโคกโพธิ์ได้ดำเนินการจัดงานประเพณีชักพระมาเป็นประจำทุกปีในปีนี้ นับเป็นครั้งที่ 71 กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 28 กันยายน ถึง 9 ตุลาคม 2563 เพื่อส่งเสริมสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น โดยเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ของจังหวัดปัตตานีและของภาคใต้ เป็นการเสริมสร้างความสามัคคี ความเข้าใจอันดี ระหว่าง

     สถาบันสงฆ์ ข้าราชการ และประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยการนำประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นและแหล่งท่องเที่ยวเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีงามของจังหวัดปัตตานี นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดสินค้าผลิตภัณฑ์และภูมิปัญญาท้องถิ่นรวมถึงของดีท้องถิ่นปัตตานี เป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจสร้างอาชีพ สร้างรายได้ในภาวะสถานการณ์การแพร่ระบาดโรค covid-19 ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างความรักความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่สามารถอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขภายใต้ความหลากหลายทางวัฒนธรรม

     สำหรับบรรยากาศภายในงานมีการจัดกิจกรรมมากมาย นอกเหนือไปจาก กิจกรรมชักพระ ,การมอบประกาศเกียรติคุณให้กับผู้สนับสนุนการจัดงาน,  การแสดงประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นของแต่ละชุมชน การแสดงของศิลปิน นักแสดง พร้อมกันนี้ยังมีการออกร้านแสดงนิทรรศการ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอป สินค้าอุปโภคบริโภคจากตำบล ท้องถิ่น และส่วนราชการต่าง ๆ อีก มากมาย  โดยในปีนี้นักผู้ที่มาเที่ยวชมงาน ต่างให้ความร่วมมือในการดำเนินวิถีชีวิตใหม่ หรือ New Normal โดยได้มีการสวมหน้ากากอนามัย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า