ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกทหารใหม่ ผลัดที่ 1/63 ตามนโยบายของ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ว่า เราจะทำให้ลูกหลานของท่านเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ

1891

         เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2563 จัดกระทำพิธีเปิดการฝึกทหารใหม่ รุ่นปี 2563 ผลัดที่ 1  ณ  อาคารโรงพละ กรมทหารราบที่ 153 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี โดยมี พลตรี สมดุลย์  เอี่ยมเอก ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 เป็นประธานในพิธีฯ ซึ่งการฝึกทหารใหม่รุ่นปี 2563 ผลัดที่ 1 นี้ใช้เวลาทำการฝึกตั้งแต่ห้วงวันที่ 1 กันยายน – 12 ตุลาคม 2563 (จำนวน 6 สัปดาห์) ตามนโยบายของ พลเอก อภิรัชต์  คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่จะทำให้ลูกหลานของท่านเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ ทั้งนี้ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้มอบหมายให้ กรมทหารราบที่ 153 และกองพันส่วนฐาน ทำการจัดตั้งหน่วยฝึกจำนวน 4 หน่วยฝึกฯ และมียอดทหารใหม่ที่เข้ารับการฝึกฯ ดังนี้

  1. หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 153 จำนวน 122 นาย
  2. หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 153จำนวน 100 นาย
  3. หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 153 จำนวน 104 นาย
  4. หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารช่างที่ 15 กองพลทหารราบที่ 15 จำนวน 96 คน
  5. รวมมียอดทหารใหม่ จำนวน 422 นาย

         ทั้งนี้ ภายใต้นโยบายการดูแลทหารใหม่ยังคงเป็นไปตามมาตรฐานเดิม คือ การฝึกตามแนวทางพลทหารต้นแบบ เน้นพัฒนาสมรรถภาพร่างกายควบคู่ไปกับความรู้ทักษะทางทหาร อุดมการณ์รักชาติ จิตอาสา ภายใต้มาตรการป้องกัน COVID-19 ตามมาตรฐานสาธารณสุข และนโยบายวินัยทหารต้าน COVID-19 โดยขณะนี้หน่วยฝึกทหารใหม่ได้เตรียมความพร้อมทั้งบุคคลากร สถานที่ สิ่งอุปกรณ์ เพื่อรองรับการเข้าประจำการอย่างครบถ้วน

         ซึ่งในพิธีเปิดการฝึกฯ ประธานได้มอบธงประจำหน่วยฝึก ฯ แก่ทั้ง 4 หน่วย และได้กล่าวให้โอวาท/มอบแนวทางและนโยบาย, ข้อเน้นย้ำเกี่ยวกับการฝึกทหารใหม่ ตามกรอบแนวทางของ ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ตลอดจนได้มอบความห่วงใยแก่ชุดครูฝึก และน้องๆทหารใหม่ เพื่อมุ่งให้เกิดประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยทุกนาย ไม่ให้เกิดการสูญเสียในทุกกรณี ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หน่วยฝึกทั้ง 4 หน่วยฯ ต่างมีขวัญกำลังใจ และมีความพร้อมในการดำเนินการฝึกฯ ให้มีประสิทธิภาพบรรลุผลสำเร็จตามหลักสูตรการฝึกฯต่อไป

        โอกาสนี้ พลตรี สมดุลย์  เอี่ยมเอก ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้พบปะเยี่ยมเยียนทหารใหม่ พร้อมมอบนโยบายสอบถามถึงความเป็นอยู่ ปัญหาข้อขัดข้อง สภาพจิตใจหลังจากเข้ามาเป็นทหารใหม่ พร้อมให้กำลังใจให้ผ่านการฝึกไปได้ด้วยดี ไม่ต้องเป็นห่วงทางบ้าน เพราะมีช่องทางติดตามข่าวสารแจ้งให้ทางบ้านทราบตลอดห้วงการฝึก ทำให้ทหารใหม่มีขวัญและกำลังใจในการฝึกมากยิ่งขึ้น

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า